- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev thông báo các tòa nhà hành chính bị hư hại bởi mảnh vỡ của UAV

© AP Photo / Andrew KravchenkoQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai tòa nhà bị hư hại ở quận Shevchenko của Kiev do mảnh vỡ của một máy bay không người lái bị bắn rơi, cơ quan hành chính quân sự thành phố thủ đô Ukraina nói.

"Theo thông tin sơ bộ, một mảnh vỡ từ máy bay không người lái đã làm hư hại hai tòa nhà hành chính ở quận Shevchenko. Thông tin về các nạn nhân đang được xác định", - kênh Telegram của cơ quan này cho biết.

Trước đó vào thứ Tư, thị trưởng Kiev, ông Vitali Klitschko đã báo cáo về các vụ nổ ở quận Shevchenko, sau khi khi có báo động phòng không.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích lý do tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina

Những cuộc tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina

Các đợt tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga vào cơ sở hạ tầng Ukraina bắt đầu từ ngày 10/10, hai ngày sau vụ khủng bố cầu Crưm mà theo chính quyền Nga là do cơ quan an ninh Ukraina đứng sau. Mục tiêu tấn công là các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc.
Kể từ đó báo động không kích ở các tỉnh thành Ukraina vang lên hàng ngày, nhiều khi ban bố trên khắp cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала