Mỹ thành lập đơn vị Không gian tại Hàn Quốc

© Sputnik / Ramil SitdikovCờ Hàn Quốc ở Seoul
Cờ Hàn Quốc ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lễ ra mắt đơn vị Không gian mới của Hoa Kỳ tại Hàn Quốc đã được tổ chức tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongchang, đơn vị sẽ phục vụ tăng cường phối hợp an ninh giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc và chống lại các mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
"Đơn vị Không gian Hoa Kỳ tại Hàn Quốc ra mắt tại đây ngày hôm nay...sẽ mang lại hòa bình và an ninh cho Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á. Với Lực lượng Không gian Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, liên minh có thể tiến hành các hoạt động nhiều mặt tốt hơn ở Hàn Quốc", - chỉ huy lực lượng Liên hợp Hoa Kỳ - Hàn Quốc Paul Lacamera, nói tại lễ ra mắt đơn vị mới ở căn cứ không quân Osan của Mỹ ở Pyeongchang.
Được biết, việc thành lập đơn vị này diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang nỗ lực tăng cường phối hợp an ninh do các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Anthony Mastalir, chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, mà Bộ chỉ huy Không gian mới ở Hàn Quốc là một bộ phận, cũng nói hướng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là ưu tiên hàng đầu của Washington trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc.
Các bệ phóng THAAD - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Quân đội Mỹ ở Hàn Quốc nhận thiết bị phòng thủ tên lửa THAAD
Hãng tin Yonhap trước đây cho biết mục tiêu của Bộ chỉ huy Không gian mới sẽ là xác định các vật thể hướng ra ngoài vũ trụ, chẳng hạn như ICBM của Triều Tiên, có khả năng vươn tới lục địa Hoa Kỳ. Cần lưu ý quyết định thành lập đơn vị cũng có thể tính đến các mối đe dọa đến từ Trung Quốc và Nga. Có lẽ, cấu trúc sẽ phát triển và theo thời gian sẽ trang bị các hệ thống laser để bắn hạ các vật thể hướng ra tầng ngoài, và kết quả là sẽ hoạt động cùng với các hệ thống phòng thủ tên lửa.
Hàn Quốc cũng thành lập Phi đội Tác chiến Không gian tại Căn cứ Không quân Osan vào đầu tháng 12, nhằm tăng cường năng lực tác chiến không gian của Seoul và tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ trong lĩnh vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала