- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Tái trang bị bom hàng không thành bom "thông minh" sẽ không giúp ích gì cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov nói với Sputnik rằng việc tái trang bị bom hang không của Ukraina thành bom "thông minh" B61-12 - của Mỹ là một quá trình rất tốn kém và mất thời gian, mà cuối cùng khó có thể mang lại lợi ích rõ ràng cho quân đội Ukraina.
Trước đó, tờ Washington Post dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Nhà Trắng có kế hoạch cung cấp cho Ukraina thiết bị chuyển đổi bom máy bay không điều khiển thành bom "thông minh" có thể tấn công các vị trí quân sự của Nga với độ chính xác cao.

"Việc trang bị lại bom hàng không 'cổ điển' thành bom "thông minh" là quá trình rất tốn kém và mất nhiều thời gian. Giá của một quả bom như vậy có thể lên tới 30.000 USD, đắt gấp 3-4 lần so với mẫu ban đầu", - ông Leonkov nói.

Theo ông, một khối đặc biệt được thêm vào quả bom "thông minh", giúp tăng độ chính xác của đòn đánh.
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Nga gọi khả năng gửi tên lửa Patriot tới Ukraina là một động thái khiêu khích

Đặc điểm quả bom

"Quả bom B61-12 đã được tạo ra là để bay. Bộ phận đuôi được loại bỏ ở đó và thay vào đó, một bộ phận khác được thêm vào để thực hiện các hành động bay lượn của mình. Có thiết bị đẩy nhất định, có cả hệ thống điều khiển quán tính và quả bom bay lâu hơn từ độ cao lớn. Đồng thời, nó có cùng một khối chứa tọa độ. Tức là toàn bộ "bộ não" của nó đều nằm trên quả bom. Điều này khiến quả bom trở nên đắt đỏ hơn", - vị chuyên gia này giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала