IFC sẽ "rót" 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam?

© Fotolia / OneChàng trai trẻ ở siêu thị.
Chàng trai trẻ ở siêu thị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên World Bank, cho biết, IFC đã được mời đầu tư 20 triệu USD để hỗ trợ GS25 Việt Nam mở rộng các cửa hàng tiện lợi mới. Khoản đầu tư sẽ được rót vào một công ty con của SonKim Retail và công ty mẹ của GS25 Việt Nam.
Phía IFC cho biết, quá trình xem xét đầu tư được tiến hành vào tháng 2 và tháng 3/2022, bao gồm việc xem xét thông tin về thủ tục pháp lý của công ty, chứng chỉ/giấy phép hoạt động, quy trình vận hành, đồng thời phỏng vấn các quản lý cấp cao của Sơn Kim Retail và GS25 Việt Nam... IFC cũng đã thực hiện các chuyến thăm thực địa tới các cửa hàng GS25 Việt Nam và nhà kho của chuỗi này ở TP.HCM.
Công ty TNHH GS 25 (GS25 Việt Nam) ra mắt tại Việt Nam năm 2017, hoạt động dựa trên mô hình cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc, được giới thiệu đến Việt Nam bởi các đối tác liên doanh là Công ty TNHH GS Retail (GSR) và SonKim Retail Corp. (SKR), nơi SKR và công ty mẹ SonKim Group (SKG) mở rộng mạng lưới tại Việt Nam.
Theo đó, nhà bán lẻ này đang tìm cách chi khoảng 46 triệu USD để mở rộng mạng lưới điểm bán. Các chi phí cho kế hoạch này gồm xây dựng, thiết bị, dụng cụ, vật tư và tiền đặt cọc thuê mặt bằng. Khoản đầu tư dài hạn của IFC rất cần thiết đối với chuỗi cửa hàng tiện lợi trong giai đoạn tăng trưởng quan trọng và có thể giúp tăng cường tiềm lực tài chính và uy tín tín dụng của GS25 Việt Nam.
Chàng trai trẻ ở siêu thị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam cần phải đảm bảo những tiêu chí gì?
Bên cạnh đầu tư vốn cổ phần, IFC cũng tìm cách hỗ trợ tư vấn an toàn thực phẩm cho chuỗi cửa hàng tiện lợi này trong bối cảnh công ty đang chuẩn bị tăng tỷ trọng cung cấp thực phẩm tươi sống.
Sau hơn 4 năm hiện diện, GS25 Việt Nam có gần 200 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu). Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống 2.500 cửa hàng trên toàn quốc. Cuối năm 2021, GS25 đã Việt Nam khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên. Nhà kho với diện tích 5.755 m2 của GS25 Việt Nam hiện đặt tại Thủ Đức, TP.HCM.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала