Trung Quốc chỉ ra giới hạn của mối quan hệ "không biên giới" giữa Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Julia KaminskayaBinh sĩ thuộc lực lượng hải quân Trung Quốc trong lễ khai mạc cuộc tập trận Nga-Trung "Tương tác trên biển - 2015"
Binh sĩ thuộc lực lượng hải quân Trung Quốc trong lễ khai mạc cuộc tập trận Nga-Trung Tương tác trên biển - 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ Trung-Nga là "vô biên giới", nhưng cả Matxcơva và Bắc Kinh đều nhận thức được "giới hạn dưới" của sự hợp tác. Điều này đã được tuyên bố bởi Đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lu Shaye, South China Morning Post đưa tin.
Theo đặc phái viên Trung Quốc, giới hạn trong quan hệ như vậy là vấn đề Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.

Cả Trung Quốc và Nga đều là những quốc gia có chủ quyền và có quyền hợp tác trong mọi lĩnh vực. Nhưng sự hợp tác như vậy không bị loại bỏ ý nghĩa thực sự, vì vậy Trung Quốc vẫn chưa cung cấp vũ khí cho Nga… Nga không yêu cầu điều đó, vì họ cũng hiểu bản chất của sự tương tác”, - ông Lu nói.

Nhà ngoại giao lưu ý rằng cuộc xung đột ở Ukraina có thể được giải quyết thông qua đàm phán.

“Hãy tưởng tượng nếu các bên đạt được thỏa thuận về đàm phán hòa bình vào cuối tháng 3, thì hai đường ống dẫn khí đốt Nord Stream sẽ không phát nổ và châu Âu sẽ lấy lại nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga, do đó thoát khỏi cuộc khủng hoảng năng lượng này”, - ngài đại sứ nói.

Phiên bản sớm nhất của AK-47  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Cổng thông tin Trung Quốc nêu danh "vũ khí hủy diệt hàng loạt" đáng tin cậy nhất của Nga

Lập trường của Trung Quốc về Ukraina

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mô tả tình hình ở Ukraina bằng một câu ngạn ngữ Trung Quốc: “Đám cháy ở cổng thành cũng làm khổ cho đám cá trong ao”.
Ông mô tả hậu quả của cuộc xung đột Ukraina như vậy với người đứng đầu Hội đồng châu Âu, ôngCharles Michel, người đã có chuyến thăm chính thức Trung Quốc lần đầu tiên sau bốn năm. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói về sự cần thiết của việc ngăn chặn sự leo thang và tác dụng phụ của cuộc khủng hoảng chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала