- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền tỉnh Zaporozhye nêu điều kiện an ninh của ZNPP

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Hậu quả của vụ pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sptunik) - Yêu cầu chính để thiết lập khu vực an ninh xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là quân đội Ukraina phải rút lui đến một khoảng cách mà họ sẽ không thể tấn công nhà máy, - Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga", ủy viên hội đồng chính quản lý tỉnh Zaporozhye nói với Sputnik.
Trước đây, IAEA đã nhiều lần tuyên bố cần thiết lập vùng an ninh xung quanh ZNPP.

"Các nước phương Tây và chế độ Zelensky tiếp tục "đầu cơ" về chủ đề tạo ra một khu vực an ninh xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Mặc dù mọi người đều thấy rõ rằng mối nguy hiểm đối với nhà máy hạt nhân chỉ đến từ các chiến binh của Zelensky, những người đã liên tục nổ súng vào cơ sở .Vì vậy, chỉ có một lựa chọn duy nhất là tạo ra một khu vực an ninh, trong đó Kiev chuyển quân và vũ khí hạng nặng của họ ở khoảng cách xa mà họ sẽ không thể tấn công nhà máy hạt nhân", - Rogov nói với cơ quan thông tấn.

Đồng thời, theo ông, việc bảo vệ và giữ gìn nhà ga sẽ thuộc thẩm quyền của Nga.
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị pháo kích dữ dội. Liệu IAEA có thể ảnh hưởng đến Kiev?

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

ZNPP Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt - nhà máy có 6 tổ máy với công suất 1 gigawatt mỗi tổ máy. Kể từ tháng 3, nó đã nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng bước này là hợp lý để ngăn chặn rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала