- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng lo rằng việc hỗ trợ cho Ukraina sẽ bị giảm vì phe Cộng hòa

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington lo ngại rằng dòng tài trợ cho chế độ Zelensky từ Hoa Kỳ có thể bị giảm do áp lực từ các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội, Politico đưa tin.
Ấn bản của Mỹ có được thông tin rằng giữa chính quyền tổng thống và Quốc hội đang gia tăng một số mâu thuẫn nhất định về vấn đề Ukraina.

"Các trợ lý Nhà Trắng trong vài tháng nay đã thừa nhận riêng rằng đến một lúc nào đó, nguồn tài trợ của Quốc hội cho cuộc xung đột sẽ chậm lại khi nó biến mất khỏi các tiêu đề. Nhưng chính quyền đang nhấn mạnh rằng Ukraina cần được giúp đỡ", - các nhà báo lưu ý.

Theo tác giả, mối nguy đặc biệt đối với các quyết định của chính quyền đến từ cánh cực hữu của Đảng Cộng hòa, vốn từ lâu đã tuyên bố cần phải kiềm chế "tình trạng thèm ăn vô độ" của Kiev.
"Lãnh đạo đảng Cộng hòa Kevin McCarthy, người đang cố gắng tập hợp đủ sự ủng hộ để trở thành chủ tịch Hạ viện hồi tháng 10 cho biết, Ukraina sẽ không thể nhận được carte blanche (khả năng toàn quyền quyết định) từ Washington. Và mặc dù từ đó đến nay McCarthy nhượng bộ, nhưng ông vẫn có thể “mắc nợ” các nhà lập pháp mới được trao quyền như Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Green, người đã hứa rằng "dưới thời Đảng Cộng hòa, Ukraina sẽ không nhận được một xu nào", - nhà báo nhớ lại.
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ thành phần của gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Trong bối cảnh Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass vào ngày 24 tháng 2, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí vào Ukraina và giúp đỡ về tình báo. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và các lô chở vũ khí này trở thành mục tiêu hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала