Bộ Ngoại giao Nga: Chính sách của Mỹ đẩy Matxcơva và Washington đến bờ vực xung đột trực tiếp

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết chính sách của Mỹ đặt Matxcơva và Washington trên bờ vực xung đột trực tiếp, Liên bang Nga kêu gọi không để vòng xoáy mâu thuẫn leo thang.
Bà bình luận về tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price rằng Washington đang cố gắng xây dựng mối quan hệ ổn định và rõ ràng hơn với Nga, nhưng chỉ vì Matxcơva mối quan hệ đó trở nên "bất ổn và khó đoán hơn".
Theo bà Zakharova, Washington đã đưa ra "một cấu trúc sai lầm có thể dễ dàng sửa chữa nếu Hoa Kỳ và Nga hoán đổi vị trí cho nhau." Bà lưu ý rằng "mong muốn của Hoa Kỳ là duy trì quyền bá chủ của mình bằng mọi giá, bỏ qua các thực tế địa chính trị mới, cũng như sự kiêu ngạo không sẵn sàng tiến hành một cuộc đối thoại nghiêm túc về đảm bảo an ninh, đã dẫn đến cái kết quả tất yếu".

Tăng cường sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ

"Sau thất bại ai cũng biết ở Afghanistan, Mỹ ngày càng bị lôi kéo vào một cuộc xung đột mới, không chỉ hỗ trợ chế độ phát xít mới ở Kiev bằng tài chính và vũ khí, mà còn tăng cường hiện diện quân sự "trên mặt đất". và chính sách thiển cận như vậy đã đẩy Mỹ và Nga đến bờ vực xung đột trực tiếp. Về phần mình, Matxcơva kêu gọi chính quyền Biden xem xét tình hình một cách tỉnh táo và không để vòng xoáy leo thang nguy hiểm", - bà Zakharova nói trong bản tuyên bố.

Ứng phó với sự cố tràn dầu sau vụ vỡ đường ống Keystone ở quận Washington, bang Kansas, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích truyền thông phương Tây im lặng về vụ rò rỉ dầu lớn nhất ở Mỹ
Bà bày tỏ hy vọng rằng Washington sẽ lắng nghe Matxcơva, nhưng bà lưu ý rằng vẫn chưa có cơ sở để lạc quan về việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала