- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ được cảnh báo về "bất ngờ khó chịu từ người Nga" khi giao Patriot cho Kiev

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc vận chuyển hệ thống phòng không Patriot của Mỹ tới Ukraina có thể tạo điều kiện để các chuyên gia Nga nghiên cứu chúng một cách "cận cảnh" trong điều kiện chiến đấu, nhà bình luận Antun Rocha của báo Advance (Croatia) viết.
"Ngay sau khi những hệ thống tên lửa phòng không này xuất hiện ở Ukraina, việc tiêu diệt chúng sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của quân Nga. Ngoài ra, họ sẽ cố gắng tìm hiểu một số chi tiết về chúng. Đối với người Mỹ, việc nghiên cứu "cận cảnh" như vậy dĩ nhiên không dễ chịu chút nào”, - tác giả lưu ý.
Theo nhà báo phụ trách chuyên mục, do tính chất đặc thù nên các hệ thống phòng không loại này rất hiệu quả để bảo vệ mục tiêu ví dụ như căn cứ quân sự, nhưng chúng không có khả năng bao phủ một đô thị lớn như Kiev. Tại Ả Rập Saudi, Rocha nhắc lại, tổ hợp Patriot của Mỹ đã hoạt động không tốt trong các cuộc đấu tên lửa với lực lượng Houthis của Yemen.
Theo nhà báo này, việc cung cấp hệ thống phòng không có ý nghĩa biểu lộ sự tận tâm của Washington hơn là tạo bước ngoặt trong diễn biến chiến sự.
Tên lửa Patriot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyển giao Patriot cho Kiev sẽ là bước cơ bản của Washington dẫn đến leo thang
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm giải phóng Donbass khỏi những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ đô la để cung cấp thiết bị quân sự cho LLVT Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga ở nước láng giềng.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cũng nhắc lại rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào quá trình đàm phán mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала