- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sau vụ pháo kích của LLVT Ukraina vào Donetsk quan sát thấy dấu hiệu phá hủy không đặc trưng

© Sputnik / Sergei Baturin / Chuyển đến kho ảnhMột số quận của Donetsk bị pháo kích
Một số quận của Donetsk bị pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dấu hiệu phá hủy không đặc trưng đối với MLRS Grad được quan sát thấy sau vụ pháo kích của quân đội Ukraina vào Donetsk, phóng viên Sputnik đưa tin từ hiện trường.
Vào tối thứ Hai, phóng viên báo cáo rằng quân đội Ukraina có lẽ đã dùng MLRS Grad bắn vào khu vực bệnh viện quận Kalininsky ở Donetsk. Theo Văn phòng đại diện DNR tại JCCC, quân đội Ukraina đã bắn 15 quả đạn phản lực vào khu vực quận Kalininsky. Sau đó, LLVT Ukraina bắn sáu quả tên lửa từ MLRS vào quận Leninsky của Donetsk, đồng thời bắn vào quận Kuibyshevsky bằng pháo cỡ nòng NATO. Thị trưởng Donetsk Alexei Kulemzin cho biết, theo dữ liệu sơ bộ đạn pháo đã bắn trúng tòa nhà bệnh viện Kalininsky và một trường mẫu giáo.
Phóng viên đưa tin ngoài những thiệt hại đối với bệnh viện quận Kalininsky, cách đó không xa có thể nhìn thấy dấu vết lõm sâu của một quả đạn pháo trong lòng đất: các hố ga thoát nước bị phá hủy do một vụ nổ ngàm gần đó, mạng cáp thông tin đi ngầm dưới lòng đất có lẽ đã bị hư hại.
Ngoài ra, các gara tư nhân gần đó đã bị phá hủy, tính chất của sự phá hủy là không đặc trưng đối với việc bắn phá bằng đạn pháo thông thường từ MLRS Grad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала