- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin gọi tình hình ở các khu vực mới của Nga là vô cùng phức tạp

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye vô cùng phức tạp, lực lượng an ninh ở các khu vực mới của Nga phải làm mọi cách để đảm bảo an ninh tối đa, tôn trọng các quyền và tự do của công dân, Tổng thống Vladimir Putin nói.

"Tôi đặc biệt lưu ý các đơn vị thuộc cơ quan an ninh đã bắt đầu hoạt động ở các khu vực mới của Nga. Đúng thế, hiện tại các bạn có khó khăn, tình hình ở CHND Donetsk và Lugansk, ở các vùng Kherson và Zaporozhye là cực kỳ phức tạp. Nhưng những người sống ở đó,- những công dân của nước Nga,- đang hy vọng vào các bạn, vào sự bảo vệ của các bạn", - ông nói trong lời chúc mừng cán bộ nhân viên các cơ quan an ninh nhân ngày truyền thống của lực lượng này được tổ chức vào ngày 20 tháng 12.

Người đứng đầu nhà nước gọi nhiệm vụ của các cơ quan an ninh là làm mọi cách để đảm bảo an ninh tối đa cho công dân, bảo vệ các quyền và tự do của họ. Ông cũng hứa sẽ cung cấp cho các đơn vị mới trang thiết bị và vũ khí hiện đại, cũng như tăng cường thêm các cán bộ có kinh nghiệm.
Lễ ký kết các thỏa thuận về việc gia nhập các khu vực DPR, LPR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga đã diễn ra tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lugansk, Donetsk, Zaporozhye và Kherson trở về Tổ quốc: “Châu về Hợp phố”
Tổng thống Putin cũng kêu gọi các cơ quan an ninh tăng cường hoạt động tại các khu vực trọng điểm trong bối cảnh xuất hiện các mối đe dọa mới và chỉ thị cho các cơ quan đặc nhiệm thường xuyên kiểm soát những nơi người dân tập trung đông cũng như các hạng mục chiến lược của cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng.
"Các cơ quan phản gián, bao gồm cả phản gián quân đội, hiện nay cần phải có sự chú ý, tập trung lực lượng tối đa. Cần phải kiên quyết chặn đứng hành động của các cơ quan đặc vụ nước ngoài, nhanh chóng xác định những kẻ phản bội, gián điệp và biệt kích", - ông Putin nói.
Ông cũng yêu cầu FSB tăng cường công tác biên giới, gọi biên giới là "tuyến then chốt quan trọng nhất để đảm bảo an ninh cho đất nước", nơi phải được bảo vệ một cách vững chắc.
Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye đã tổ chức trưng cầu dân ý, kết quả đại đa số mọi người bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất với Nga. Vào ngày 30 tháng 9, Tổng thống Putin và những người đứng đầu các khu vực nói trên đã ký hiệp ước tiếp nhận các vùng lãnh thổ mới vào thành phần đất nước, sau đó những hiệp ước này đã được Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang phê chuẩn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала