Nhà Trắng xác nhận Zelensky sẽ thăm Washington vào thứ Tư

© Fotolia / AndreykrNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một quan chức cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ xác nhận Zelensky sẽ thăm Washington vào thứ Tư, gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và phát biểu trước Quốc hội.

"Theo lời mời của Tổng thống Biden, Tổng thống Zelensky sẽ đến thăm Washington vào ngày mai (thứ Tư). Và chúng tôi sẽ có cơ hội nói chuyện tại đây - ở Nhà Trắng và sau đó đến Đồi Capitol", - ông nói với các phóng viên.

Nữ nghị sĩ chỉ trích ý định cho Zelensky phát biểu trước Quốc hội Mỹ

Thành viên Hạ viện Hoa Kỳ từ bang Georgia Marjorie Taylor Green gọi ý định cho "tổng thống bóng tối" Vladimir Zelensky phát biểu tại Quốc hội Hoa Kỳ là vô lý.
"Tất nhiên, tổng thống bóng tối nên đến trước Quốc hội và giải thích lý do tại sao ông ta cần hàng tỷ đô la tiền đóng thuế của người dân Mỹ cho bang thứ 51 - Ukraina. Điều này thật vô lý. Hãy đặt nước Mỹ lên hàng đầu", - Green viết trên Twitter.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
“Lại thêm một kẻ ăn xin nữa”: người Mỹ chế nhạo chuyến thăm của Zelensky
Nữ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Green trước đây đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden viện trợ cho Kiev, đặt câu hỏi liệu Ukraina có phải là bang thứ 51 của Hoa Kỳ hay không và nếu có thì Vladimir Zelensky nắm giữ vị trí nào trong chính phủ Hoa Kỳ. Bà cũng tuyên bố chính quyền Hoa Kỳ không nghĩ về khoản nợ nước ngoài ngày càng tăng khi giúp đỡ Ukraina.
Trước đó, một nguồn tin trong Quốc hội Hoa Kỳ đã xác nhận với Sputnik Zelensky sẽ phát biểu vào thứ Tư tại phiên họp chung của cả hai viện Quốc hội Hoa Kỳ, trong đó ông dự định nêu vấn đề phân bổ hỗ trợ tài chính mới cho Kiev từ Washington.
Một số hãng truyền thông Mỹ trước đó đã đưa tin Zelensky sẽ đến thăm Washington vào thứ Tư và phát biểu trước Quốc hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала