Berlin tuyên bố Đức không có hệ thống phòng không Patriot có thể chuyển giao cho Ukraina

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Đức hiện không có sẵn hệ thống phòng không Patriot để có thể gửi tới Ukraina, phát ngôn viên Nội các Đức Steffen Hebestreit nói với các phóng viên.

"Hiện tại, Đức không có các hệ thống (Patriot) mà chúng tôi có thể gửi (cho Ukraina). Về vấn đề này, chúng tôi vui mừng rằng Hoa Kỳ đang thực hiện một bước như vậy", phát ngôn viên Nội các Đức Steffen Hebeshtreit nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Trước đó, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng trong chuyến thăm của Zelensky tới Washington hôm thứ Tư, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 2 tỷ USD cho Ukraina, bao gồm các hệ thống phòng không Patriot. Hôm thứ Tư, Nhà Trắng tuyên bố Hoa Kỳ không tìm kiếm một cuộc đối đầu trực tiếp với Liên bang Nga và sẽ không gửi lực lượng của mình tới Ukraina.
Trước đó, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ ra rằng các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành các bên của cuộc xung đột. Ông Lavrov cũng lưu ý bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí gửi cho Ukraine cũng là mục tiêu hợp pháp của Nga.
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp cho Ukraina vũ khí không góp phần cho đàm phán Nga-Ukraina thành công và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала