- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ nêu lằn ranh đỏ trong việc cung cấp tài chính cho chế độ Kiev

© Fotolia / Pozdeevvs Quốc hội Hoa Kỳ
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Ông Stavros Atlamazoglou, người phụ trách chuyên mục của cổng thông tin 19fortyfive cho biết, chừng nào Joe Biden còn là Tổng thống Hoa Kỳ, nước Mỹ sẽ vẫn là nguồn cung cấp tất cả các nguồn lực cần thiết cho chế độ Zelensky.
Theo tác giả bài báo, việc Lầu Năm Góc gần đây quyết định cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Kiev là dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ.

"Hoa Kỳ đã gửi 68 tỷ USD hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraina, và tính đến giữa tháng 11, chính quyền Biden đã yêu cầu Quốc hội gửi thêm 37,7 tỷ USD nữa. Tổng cộng là 105,5 tỷ USD. Tổng ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ cho năm tài chính 2023 cần là 857,9 tỷ USD. Nếu so sánh hai con số, tỷ lệ này là khoảng 12% viện trợ cho Ukraina so với tổng chi tiêu quốc phòng. Nếu xung đột tiếp tục, chi tiêu của Mỹ cho Ukraina sẽ không có hồi kết" – ông Atlamazoglou nói.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Mỹ dự đoán sự thay đổi nhanh chóng chế độ Zelensky ở Kiev

Viện trợ cho Ukraina

Tuy nhiên, tác giả nhắc lại rằng việc đảng Cộng hòa lên nắm quyền trong chính phủ ít nhất có thể làm giảm dòng tài chính đến Ukraina, trong khi Nhà Trắng chưa sẵn sàng thực sự tài trợ kéo dài cho chế độ Zelensky.
"Thêm 12 tháng chiến sự có thể tiêu tốn hơn 100 tỷ USD tiền viện trợ. Các nhà lập pháp có thể từ chối ủng hộ các biện pháp này mà không có bất kỳ cuộc đàm phán nào. Chính quyền Biden dường như không có kế hoạch khi sự hỗ trợ chính trị cho viện trợ liên tục sụp đổ. Đây có thể là lằn ranh đỏ mà Mỹ không muốn vượt qua," - quan sát viên của cổng thông tin 19fortyfive nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала