- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo Mỹ kêu gọi ông Biden không nên kích động xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Biden nên chấm dứt kích động xung đột ở Ukraina, cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ Rebekah Koffler cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Fox News.

"Suy nghĩ lành mạnh cho thấy cuộc xung đột Nga-Ukraina phải được chấm dứt bằng những nỗ lực nghiêm túc để đạt được một giải pháp hòa bình", - Koffler nói.

Bà cũng lưu ý rằng kho vũ khí của Mỹ thực tế đã trống rỗng do viện trợ quân sự cho Ukraina, ngân sách nước này cũng đang bị tổn thất nặng nề.
Nữ quan chức tình báo cho rằng nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky đang theo đuổi các mục tiêu quân sự không hoàn toàn thực tế. Theo bà, ý muốn tuyệt đối chỉ đàm phán với "tổng thống mới" của Nga không nên coi là một điều kiện nghiêm túc. Nói về sự hỗ trợ của chính quyền Hoa Kỳ dành cho Kiev, Koffler lưu ý rằng sự nhiệt tình đối với những chiến hào mới đang sa sút, còn người Mỹ ngày càng thiên về hướng muốn cuộc xung đột được giải quyết bằng con đường hòa bình.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina đẩy Biden vào thế bế tắc trong cuộc chiến chống Nga
Theo cựu sĩ quan tình báo này, Tổng thống Hoa Kỳ hiện nay đang xa rời thực tế trong vấn đề xung đột.
"Việc ông Biden kêu gọi loại bỏ Tổng thống Putin cho thấy các chính trị gia Washington đang xa rời thực tế đến mức nào. Suy nghĩ về việc thay đổi chế độ ở một quốc gia có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, nơi Tổng thống nhận được sự ủng hộ của 75% người dân, là một hành động tự lừa dối mình", - bà nói.
Các chính trị gia Mỹ trong lời kêu gọi của họ vẫn đòi hỏi rút quân đội Nga khỏi Ukraina và chuyển cho Kiev những vùng lãnh thổ của Nga, nhưng tất cả những điều đó được coi là sự khiêu khích sẽ dẫn đến các hành động trả đũa từ phía Điện Kremlin. Chính vì vậy nên "đòi hỏi" của các chính trị gia Hoa Kỳ đang dần dịu đi.
“Chính quyền Biden có lẽ đang nhận thức được rằng một ngày nào đó tiền của người dân đóng thuế và kho vũ khí của chính họ sẽ cạn kiệt, và đã đến lúc chấm dứt việc kích động một cuộc xung đột không có khả năng chiến thắng”, - bà Koffler kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала