- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ vạch trần «sự dối trá không thể tha thứ» của Biden về Ukraina

© AFP 2023 / Doug Mills/Pool/Getty ImagesTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang phạm phải lỗi sai không thể tha thứ khi từ chối nói cho người dân Mỹ biết sự thật về cuộc xung đột ở Ukraina. Đó là tuyên bố do Đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Douglas McGregor nêu trong bài viết dành cho The American Conservative.

"Cần nhìn thẳng vào sự thật - Ukraina không thắng và sẽ không bao giờ có thể thắng. Nhiều tháng hứng chịu tổn thất nặng nề do những cuộc tấn công vô nghĩa chống lại quân phòng thủ Nga đã làm LLVT Ukraina suy yếu đáng kể", - nhà quân sự Mỹ nhận xét.

Theo lời McGregor, Washington đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi khuyếch trương lực lượng và coi nhẹ những lợi thế chiến lược của Nga.

"Nga có mọi thứ để nhanh chóng mở rộng tiềm lực quân sự: vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên vô tận, mức độ gắn kết xã hội cao và tiềm năng lớn về công nghiệp quân sự", - ông nhấn mạnh.

Trong khi phương Tây rêu rao về «tình trạng suy kiệt» của quân đội Nga, thì Matxcơva không ngừng gia tăng sức mạnh quân sự, điều hoàn toàn trái ngược với hình ảnh định kiến về đối thủ yếu kém trong kế hoạch của Washington khi lao vào cuộc đối đầu với Nga, - đại tá Mỹ nói thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Dân Anh chế nhạo phản ứng của EU về «chiêu thức Biden» ở Ukraina
Ngoài ra, theo quan điểm của McGregor, các thành viên NATO ở châu Âu đang ngày càng vỡ mộng về cuộc chiến ủy nhiệm của Hoa Kỳ với Kiev, bởi châu Âu phải gánh chịu hậu quả.

"Cư dân các nước châu Âu công khai nêu câu hỏi nghi ngờ tính xác thực của những tuyên bố trên báo chí phương Tây về Nga và các mục tiêu của Mỹ ở châu Âu. Làn sóng hàng triệu người tị nạn từ Ukraina, song hành với giá năng lượng cao, chính là nguy cơ khiến dư luận châu Âu quay lưng lại với cuộc chiến giữa Washington và NATO", - nhà quân sự Mỹ cảnh báo.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí chỉ kéo dài xung đột, còn các chuyến vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công. Như ông Dmitry Peskov đại diện chính thức của Điện Kremlin nhấn mạnh, hành động của phương Tây sẽ chỉ gây tác dụng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала