Dân Anh chế nhạo phản ứng của EU về «chiêu thức Biden» ở Ukraina

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những cáo buộc đưa ra ở Liên minh châu Âu chống lại Hoa Kỳ vì thu lợi nhuận khổng lồ từ xung đột ở Ukraina, đã được sự ủng hộ từ các độc giả của tờ Daily Mail, đồng thời người ta chế nhạo EU vì phản ứng muộn màng.
Tuần này, một quan chức cấp cao tuyên bố với Politico rằng theo quan điểm của Brussels thì Hoa Kỳ có thể thu lợi từ việc tiếp diễn hoạt động chiến sự. Đồng thời, EU cũng không công khai cáo buộc Hoa Kỳ trục lợi từ cuộc xung đột thông qua việc bán vũ khí và khí đốt cho LLVT Ukraina với giá cắt cổ.
Người dùng cho rằng hành động của ê-kip chính quyền Joe Biden là trục lợi rõ ràng, lưu ý rằng Hoa Kỳ đã nhiều lần sử dụng các cuộc xung đột quân sự để thu lợi riêng.

"Cuối cùng đã hiểu rồi chứ? Có vẻ các nhà lãnh đạo của quý vị không nhận ra rằng mục đích thực sự của cuộc chiến là gieo rắc hỗn loạn ở phần còn lại của thế giới phương Tây để phục vụ cho lợi ích của Hoa Kỳ. Nhưng bây giờ đã quá muộn để cứu vãn tình hình", - một trong những nhà bình luận viết.

"Hai cuộc Thế chiến ở châu Âu là những phi vụ kinh doanh lớn rất tốt dành cho người Mỹ. Họ đã học được chiêu thức thủ thuật này nhiều năm trước", - người thứ hai nhắc nhở.

"Tất nhiên, Hoa Kỳ và chính quyền Biden còn xa mới là đồng minh thực sự của EU", - một người khác nhận xét.

"Washington không còn là đồng minh ngay cả với chính Hoa Kỳ", - độc giả này chế nhạo.

"Mỗi bước đi của Washington đều do lợi ích của chính họ thúc đẩy. Chẳng lẽ không ai nhận ra điều này hay sao?", - một người nêu câu hỏi.

Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Châu Âu tức giận vì lợi nhuận khổng lồ của Mỹ ở Ukraina

Trừng phạt chống lại Nga

Phương Tây đã tăng áp lực đối với Nga vì Ukraina, dẫn đến tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Hoa Kỳ. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chính sách răn đe và làm suy yếu Nga là chiến lược dài hạn của phương Tây, và các lệnh trừng phạt gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết tất cả các vấn đề mà phương Tây tạo ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала