Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng sử dụng NATO để duy trì quyền bá chủ

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ phải ngừng sử dụng NATO như công cụ để duy trì quyền bá chủ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong một cuộc họp báo ngắn hôm thứ Tư, bình luận về cáo buộc của Đại sứ Hoa Kỳ tại NATO Julianne Smith chống lại Nga và Trung Quốc.
Trước đó, Financial Times đưa tin Đại sứ Mỹ tại NATO Julianne Smith cáo buộc Nga và Trung Quốc hợp tác chiến lược nhằm làm suy yếu các thành viên liên minh, đồng thời kêu gọi các thủ đô phương Tây tăng cường nỗ lực phòng thủ trước Moskva và Bắc Kinh.
"Trung Quốc luôn cam kết duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của thế giới. Các bên liên quan nên ngừng đưa ra những cáo buộc vô căn cứ và vu khống chống lại Trung Quốc, ngừng rao giảng về sự đối đầu, tạo ra kẻ thù tưởng tượng, ngừng sử dụng NATO như một công cụ để duy trì quyền bá chủ và phá hoại hòa bình, và cũng từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh", - nhà ngoại giao nói.
Theo đại sứ Mỹ tại NATO, "không còn nghi ngờ gì nữa" rằng Nga và Trung Quốc đang làm việc để "chia rẽ" các đối tác của họ trong liên minh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu NATO tôn trọng ranh giới địa lý
Trước đó, Liên bang Nga và Trung Quốc tuyên bố họ sẵn sàng cùng nhau chống lại áp lực ngày càng tăng từ bên ngoài, vì các nước đều quan tâm đến sự thịnh vượng của nhau.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hồi đầu tháng 12 cho biết NATO đang cố gắng làm leo thang căng thẳng ở khu vực Biển Đông và điều này tạo ra rủi ro cho an ninh của Nga, vì vậy Moskva đang phát triển hợp tác quân sự với Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала