Các nhà hoạt động sinh thái ở Berlin cưa ngọn cây Giáng sinh chính của thành phố

© AP Photo / Markus SchreiberCác nhà hoạt động sinh thái ở Berlin cưa ngọn cây Giáng sinh chính của thành phố
Các nhà hoạt động sinh thái ở Berlin cưa ngọn cây Giáng sinh chính của thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà hoạt động khí hậu thuộc phong trào Thế hệ mới (Letzte Generation) ở Đức cưa ngọn cây thông Noel chính của Berlin tại Cổng Brandenburg vào sáng thứ Tư, đại diện của hiệp hội cho biết.
"Là một phần của cuộc biểu tình Thế hệ tmới, ngọn cây Giáng sinh ở Cổng Brandenburg bị cưa. Với sự trợ giúp của một bệ nâng, hai người phụ nữ lên đến đỉnh của cây thông Nordmann cao 15 mét, nằm ở trung tâm Pariser Platz. Sử dụng cưa tay, họ tách phần ngọn ra khỏi phần còn lại của cây hai mét", - các nhà hoạt động cho biết trong một tuyên bố.
Theo thông tin, một biểu ngữ được dán trên bệ thang có nội dung "đây mới chỉ là phần trên của cây thông Noel". Theo một trong những nhà hoạt động tham gia sự kiện này, cho đến nay ở Đức, người ta mới chỉ nhìn thấy phần nổi của thảm họa.
"Trong khi người Đức dành cả tuần này để tìm kiếm những món quà tốt nhất trong các cửa hàng lớn nhất, những người khác đang tự hỏi họ sẽ lấy nước ở đâu để uống sau khi hạn hán và lũ lụt tàn phá mùa màng của họ. Sự sụp đổ khí hậu ở Đức sắp xảy ra, nhưng chính phủ Đức không nỗ lực để bảo vệ chúng tôi", - cô nói.
Như một đại diện khác của phong trào nói thêm, "cuộc đối đầu ôn hòa" của các nhà hoạt động "sẽ không dừng lại vào dịp Giáng sinh hay năm mới."
Cần lưu ý cùng lúc đó các cuộc biểu tình khác đang diễn ra ở Bavaria. Những người ủng hộ "Thế hệ trước" phản đối sắc lệnh hạn chế quyền hội họp trong những ngày cuối cùng của Ampfingstraße. Đối với họ, điều này có thể có nghĩa là phải trải qua Giáng sinh này trong phòng giam thay vì ở bên gia đình. Nhưng giả vờ bình thường khi nhà nước vi phạm quy định, hiến pháp của chính mình và vi phạm nhân quyền của thế hệ trẻ, điều đó sẽ càng không thể chịu đựng được đối với họ", tổ chức này kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала