Mỹ dùng máy bay quân sự để tổ chức chuyến đi Washington của Zelensky

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Mỹ đã cung cấp một máy bay quân sự để tổ chức chuyến đi của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tới Washington, nơi ông ta sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ. Kênh CNN, dẫn các nguồn của mình đưa tin hôm thứ Tư.
"Một máy bay quân sự của Mỹ đã tham gia vào chuyến đi của Zelensky tới Washington", kênh CNN lưu ý. CNN không nói rõ Mỹ quyết định sử dụng máy bay ở giai đoạn nào của chuyến đi và theo cách nào - để chở Zelensky hay tháp tùng ông ta.
Theo CNN, tổng thống Ukraina vẫn đang trên đường tới Washington. Dự kiến ​​ Zelensky sẽ đến Nhà Trắng vào khoảng 14h giờ địa phương (02h Hà Nội). Zelensky được tháp tùng bởi Đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraina Bridget Brink.
Như điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã lưu ý trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm thứ Tư, Hoa Kỳ đang "hợp tác chặt chẽ với Zelensky và đoàn tùy tùng của ông ta để đảm bảo an toàn cho chuyến đi đến và trở về từ Mỹ".
Trước đó, chính quyền Hoa Kỳ đã đưa tin, vào thứ Tư, Zelensky sẽ gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Washington. Các tổng thống sẽ thảo luận chiến lược về tiến trình chiến sự ở Ukraina, viện trợ quân sự của Mỹ cho Kiev và các biện pháp trừng phạt chống Nga của phương Tây. Sau đó Zelensky sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ công bố kế hoạch thay đổi quyền lực ở Ukraina của Washington
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала