Vụ AIC: Một bị cáo từ Mỹ gửi đơn xin xét xử vắng mặt

© Ảnh : An Văn Đăng - TTXVNXét xử sơ thẩm Công ty AIC và các đơn vị có liên quan trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Xét xử sơ thẩm Công ty AIC và các đơn vị có liên quan trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bị cáo Nguyễn Đăng Thuyết, Giám đốc Công ty Thành An Hà Nội, đã gửi bản tự bào chữa và đơn xin xét xử vắng mặt từ Mỹ, mong TAND TP.Hà Nội xét xử khách quan, toàn diện và thấu đáo.
Sáng 21/12, phiên tòa xét xử 36 bị cáo trong đại án gian lận đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (Công ty AIC) và một số đơn vị liên quan tiếp tục phần thủ tục.
Vụ án có 36 bị cáo, trong đó, ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và ông Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bị truy tố tội “nhận hối lộ”.
Như Sputnik thông tin trước đó, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn vẫn bị đưa ra xét xử về tội “đưa hối lộ” và “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.
Xét xử sơ thẩm Công ty AIC và các đơn vị có liên quan trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Bắt đầu phiên xét xử bà Nhàn AIC và 35 đồng phạm
Ông Phan Huy Anh Vũ, cựu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, bị truy tố tội “nhận hối lộ” và “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.
Bà Bồ Ngọc Thu, cựu Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Đồng Nai, bị truy tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Tại phần thủ tục, trình bày ý kiến, nhiều luật sư đề nghị cho thân chủ của mình được ngồi trong quá trình kiểm sát viên công bố cáo trạng và một số giai đoạn của phiên tòa.
Đáng chú ý, luật sư Nguyễn Văn Tú, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đăng Thuyết - cựu giám đốc Công ty Thành An Hà Nội - cho biết bị cáo Thuyết đã xuất cảnh từ tháng 4/2021, trước khi xác minh vụ án. Bị cáo xuất cảnh trong điều kiện phải giám hộ cho con học ở Mỹ.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (CEO) CTCP Tiến bộ Quốc tế (AIC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
‘Tối hậu thư’ với bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn trước ngày xét xử vụ án AIC
Luật sư cũng cho biết, từ Mỹ, bị cáo Thuyết đã có lời trình bày, tự bào chữa gửi về cho HĐXX và TAND TP.Hà Nội nhận được từ 20/12. Bị cáo Thuyết xin được xét xử vắng mặt và chấp nhận sự xét xử vắng mặt của TAND TP.Hà Nội dựa trên sự xét xử khách quan, toàn diện và thấu đáo.
"Trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo đã có đơn xin xét xử vắng mặt, chấp nhận sự xét xử của tòa án. Sau phần đề nghị này của luật sư, chủ tọa phiên tòa xác nhận đã nhận được đơn của bị cáo Thuyết", luật sư Tú nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала