Chuyến thăm Washington của Zelensky làm trầm trọng thêm sự chia rẽ ngày càng tăng ở Hoa Kỳ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của V. Zelensky tới Hoa Kỳ
Chuyến thăm của V. Zelensky tới Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chuyến thăm của TT Vladimir Zelensky tới Hoa Kỳ một lần nữa cho thấy sự chia rẽ ngày càng tăng trong xã hội Hoa Kỳ và giới tinh hoa chính trị, ông Maxim Bratersky, Giáo sư Khoa Kinh tế Thế giới và Các vấn đề Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Đại học Nghiên cứu Quốc gia, Tiến sĩ Khoa học Chính trị nói với Sputnik.

Chia rẽ nội bộ nước Mỹ ngày càng tăng

"Các bình luận và tuyên truyền của Đảng Cộng hòa cho thấy luận điệu chống Biden đang gia tăng như thế nào, và chuyến thăm của ông Zelensky đã được sử dụng để gia tăng sự chỉ trích đối với ông ấy. Người ta không nên nghĩ rằng ngày càng có nhiều người ở Hoa Kỳ có quan điểm khác cơ bản về xung đột ở Ukraina, nhưng sự chia rẽ nội bộ Mỹ ngày càng gia tăng và Kiev đang được sử dụng như một điểm để buộc tội lẫn nhau," ông Bratersky nói.

Chuyến thăm của V. Zelensky tới Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky không đạt được thỏa thuận ở Washington về việc cung cấp vũ khí hiện đại
Theo ông, viện trợ quân sự mà Washington gửi tới Kiev là nhỏ và không có chất lượng tốt nhất, không quan trọng về mặt chiến lược.
"Thật khó để nói tại sao lại có những suy đoán như vậy ở đây, đó có thể như là cả một quy trình lập pháp và sự do dự của Washington về sự cần thiết phải giúp đỡ Kiev", chuyên gia này nói thêm.
Đối với chính sách đối nội của Hoa Kỳ, chuyến thăm của Vladimir Zelensky trở thành một yếu tố nổi bật hơn là chính sách đối ngoại, và được sử dụng để gây áp lực lên tổng thống Mỹ, ông Bratersky nhận định.

"Các cáo buộc là bình thường, nhưng đảng Cộng hòa đang thúc ép mạnh mẽ hơn: bởi vì ông Biden đang rút tiền từ chính nền kinh tế vốn đã suy yếu của nhà nước. Mọi người không hiểu tại sao họ phải hy sinh tài sản của mình cho một lãnh thổ xa xôi nào đó mà không phải ai cũng có thể tìm thấy trên bản đồ", báo cáo viết chuyên gia tổng kết.

TT Zelensky thăm Mỹ

TT Zelensky đã đến Washington vào thứ Tư, nơi ông có cuộc hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Mỹ dùng máy bay quân sự để tổ chức chuyến đi Washington của Zelensky
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала