- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga đã thực hiện hai cuộc tấn công bằng tên lửa vào hệ thống Grad và Smerch của Ukraina ở DNR

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLính Nga
Lính Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong một cuộc giao tranh phản công, quân đội Nga đãt iến hành hai cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí khai hỏa của Grad và Smerch của Ukraina ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Trong quá trình phản công tác chiến điện tử, hai cuộc tấn công bằng tên lửa đã được thực hiện nhằm vào các vị trí khai hỏa của các hệ thống tên lửa phóng loạt Grad và Smerch của Ukraina trong khu vực các khu định cư Berdychi và Krasnoarmeysk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - Bộ chỉ huy quân sự cho biết trong một báo cáo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Quyền Người đứng đầu DNR D. Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR nói về việc TT Putin biết rất rõ các chi tiết của chiến dịch quân sự đặc biệt

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ hai máy bay MiG-29 và một trực thăng Mi-8 của Ukraina tại DNR

“Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ hai máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina tại khu vực các khu định cư Shevchenko và Bogatyr. Ngoài ra, một trực thăng Mi-8 của Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực định cư Dobropillye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông Konashenkov cho biết.

Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 15 binh sĩ Ukraina ở hướng Kupiansk

"Có tới 15 quân nhân Ukraina và hai phương tiện cơ giới đã bị phá hủy theo hướng Kupiansk từ các cuộc tấn công (của lực lượng vũ trang Nga) vào các cứ điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Kucherovka ở vùng Kharkov và Novoselovskoye ở Lugansk", - ông Konashenkov nói.

Lực lượng vũ trang LB Nga tiếp tục tấn công theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công. Có tới 50 binh sĩ Ukraina, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 5 xe cơ giới đã bị phá hủy ở hướng này trong ngày qua", - ông Konashenkov nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Các tổ hợp Patriot của Mỹ sẽ là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng vũ trang Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала