- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột Ukraina đang đi vào tình thế bế tắc

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc chiến ở Ukraina có thể đi vào ngõ cụt khi Nga tăng cường phòng thủ và các cuộc tấn công từ xa của Lực lượng vũ trang Ukraina không đủ để đẩy quân đội Nga ra khỏi các khu vực chiếm đóng, The New York Times viết, trích dẫn các nguồn tin của chính quyền Hoa Kỳ.

"Các lực lượng Ukraina sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trong việc giành lại lãnh thổ từ lực lượng Nga, vốn tập trung vào việc bảo vệ đất đai hơn là thâm nhập sâu hơn vào đất nước", - các quan chức Mỹ cho biết.

Dựa trên điều này, kịch bản có khả năng nhất cho năm thứ hai của cuộc xung đột là bế tắc, bài báo lưu ý.
Các nguồn tin cho biết, bất kỳ bước đột phá nhỏ nào của Lực lượng vũ trang Ukraina trong vài tháng tới sẽ không dẫn đến sự sụp đổ của quân đội Nga, nhưng Nga cũng khó có thể chiếm được nhiều lãnh thổ.
Chuyến thăm của V. Zelensky tới Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky không đạt được thỏa thuận ở Washington về việc cung cấp vũ khí hiện đại

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2. Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm." Theo ông, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала