- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Xấu hổ và đau đớn". Nổ ra bê bối ở Đức xung quanh việc cung cấp xe chiến đấu bộ binh cho Kiev

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép BMP-3
Xe bọc thép BMP-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Âu đang gửi thiết bị quân sự lỗi thời của Liên Xô tới Kiev mà không nghĩ đến hậu quả đối với binh lính Ukraina, Yulian Repke, chuyên gia quân sự tại nhà xuất bản BILD, viết trên Twitter.
"Tôi vô cùng xấu hổ và tổn thương! Châu Âu muốn loại bỏ công nghệ của Liên Xô đến mức gửi những phương tiện 50 tuổi đến Ukraina, giá trị chiến đấu bằng 0", - nhà báo nói.
Ông nói rõ rằng ở đây đang đề cập đến BMP-1. Theo ý kiến chuyên gia , những chiếc xe này có lớp giáp yếu, vũ khí không đủ mạnh và những người lính bên trong xe "khó có cơ hội sống sót sau khi gặp kẻ thù".
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức từ chối cung cấp xe chiến đấu bộ binh cho Ukraina
Như vậy, Repke đã bình luận về tin tức được công bố trên tài khoản chính thức của Bundeswehr về cuộc trao đổi tiếp theo diễn ra giữa Đức, Slovakia và Ukraina. Bratislava sẽ chuyển vũ khí và thiết bị cho Kiev và đổi lại nhận thiết bị mới của Đức như một phần của "sự hỗ trợ cho Vladimir Zelensky và loại bỏ thiết bị của Liên Xô", theo nội dung thông báo.
Trước đó, theo một kế hoạch tương tự, những chiếc xe bọc thép Marder 1 đầu tiên của Đức đã đến Hy Lạp, thay thế những chiếc BMP-1 được gửi đến Ukraina. Sau đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin quân đội Nga đã phá hủy 5 xe chiến đấu bộ binh của Hy Lạp ở Donbass ngay sau khi chúng được bàn giao cho phía Ukraina.
Những chiếc BMP-1 được sản xuất tại các doanh nghiệp quốc phòng của Tiệp Khắc theo giấy phép của Liên Xô vào năm 1970-1989. Tổng cộng, trong thời gian này, 17.295 cỗ máy như vậy đã được sản xuất, cung cấp cho các quốc gia xã hội chủ nghĩa, bao gồm Liên Xô, cũng như một số nước thuộc thế giới thứ ba.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала