Vụ nổ ở thủ đô Pakistan

© AP Photo / Musadeq SadeqQuốc kỳ Pakistan
Quốc kỳ Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Ít nhất một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và bốn người bị thương trong một vụ nổ bom xe ở thủ đô Pakistan, Geo TV đưa tin.
Theo nguồn tin từ cảnh sát, vụ nổ xảy ra sau khi cảnh sát dừng chiếc xe để kiểm tra. Theo kênh Dawn TV, vụ nổ xảy ra cạnh mộtphòng khám bệnh.
Cảnh sát chưa thông báo về sự dính dáng của bất kỳ nhóm khủng bố nào trong vụ việc này. Trong khi đó, cuối tháng trước, nhóm khủng bố Tehreek-e-Taliban Pakistan (bị cấm ở Nga) cho biết họ từbỏ lệnh ngừng bắn đã thỏa thuận với chính phủ Pakistan và ra lệnh cho các chiến binh của mình thực hiện các cuộc tấn công trên khắp đất nước.
Nhóm Tehreek-e-Taliban Pakistan đã bị chính phủ Hoa Kỳ, Anh và Canada gọilà nhóm khủng bố. Được thành lập từ đại diện của các nhóm khác nhau, nhóm này chống lại chính phủ Pakistan và Ấn Độ, tìm cách mở rộng ảnh hưởng của mình đến một số khu vực của các quốc gia này. Đồng thời, Taliban ở Afghanistan (phong trào Taliban đang bị Liên hợp quốc trừng phạt vì các hoạt động khủng bố) phủ nhận mọi liên hệ với phong trào này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала