Vua Charles III đuổi Hoàng tử Andrew ra khỏi Cung điện Buckingham

© AP Photo / Steve Parsons / Pool Hoàng tử Anh Andrew
Hoàng tử Anh Andrew - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vua Charles III của Vương quốc Anh đã tước bỏ một số danh hiệu của Hoàng tử Andrew khỏi Cung điện Buckingham do cáo buộc cưỡng hiếp từ phía nhà hoạt động nhân quyền Virginia Giuffre, tờ Sun đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.
"Mọi sự hiện diện của (Hoàng tử Andrew) trong cung điện đã chấm dứt. Nhà vua đã nói rõ điều đó. Ông ấy (Andrew) không thực hiện nghĩa vụ hoàng gia. Ông ấy chỉ có một mình", - nguồn tin nói với ấn phẩm. Người ta lưu ý rằng hoàng tử bị thất sủng vẫn sẽ tham gia tiệc chiêu đãi Giáng sinh của hoàng gia tại Cung điện Sandringham.
Tờ báo cũng đưa tin vào tháng 11 rằng Bộ Nội vụ Vương quốc Anh đã tước quyền bảo vệ có vũ trang suốt ngày đêm của Hoàng tử Andrew mà hàng năm Kho bạc Anh phải chi trả 3 triệu bảng Anh (3,6 triệu USD).
Hoàng tử Anh Andrew và các con gái, Công chúa Eugenie (trái) và Beatrice ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Hoàng tử Andrew, người bị buộc tội cưỡng hiếp trẻ vị thành niên, sẽ lộ diện trước công chúng
Hoàng tử Anh Andrew (người con thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II) vướng bê bối sau khi bị nhà hoạt động nhân quyền Virginia Giuffre cáo buộc cưỡng hiếp. Cô cho rằng Công tước xứ York đã cưỡng hiếp cô ở London khi cô 17 tuổi. Các phương tiện truyền thông đưa tin vào tháng 3 rằng Hoàng tử Andrew đã bồi thường cho Giuffre, và phiên tòa đã bị hủy bỏ. Người ta lưu ý rằng khoản bồi thường có thể lên tới 12 triệu bảng. Điều này xảy ra sau khi Andrew và Giuffre đạt được thỏa thuận trước khi xét xử. Vào tháng 1, giữa các cáo buộc và vụ kiện sau đó, Cung điện Buckingham thông báo rằng Hoàng tử Andrew đã bị tước quân hàm danh dự, sự bảo trợ của Hoàng gia và sẽ không thể sử dụng danh hiệu Hoàng thân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала