- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói về việc triển khai quân NATO ở Hungary: cần thiết cho sự phân chia Ukraina

© Sputnik / Yuriy KaverHungary
Hungary  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MOKSVA (Sputnik) - Theo chuyên gia quân sự Ivan Konovalov, sự hiện diện của nhóm tác chiến NATO ở Hungary là cần thiết để kiểm soát giới lãnh đạo Hungary, cũng như liên quan đến khả năng chia rẽ Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto trước đó cho biết nhóm tác chiến bao gồm hàng trăm quân nhân đến từ Hoa Kỳ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia và Montenegro.

"Một mặt, điều này là cần thiết để kiểm soát giới lãnh đạo Hungary, vốn hành xử khá độc lập. Mặt khác, đây là giải pháp cho một số vấn đề chính đối với Hoa Kỳ. Và họ cần một cấu trúc như vậy. Mặt khác, Hungary cũng có tính toán nhất định và điều này là hiển nhiên", - Konovalov nói.

Ngoài ra, theo ý kiến ​​​​ông, việc triển khai nhóm tác chiến có thể liên quan đến kỳ vọng của các quốc gia láng giềng với Ukraina trong khả năng chia cắt một quốc gia thất bại, Konovalov tiếp tục.
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Ba Lan, Hungary và Romania muốn chia cắt Ukraina

Triển vọng cho sự đòi lại của lãnh thổ

Theo các thủ đô châu Âu, những vùng lãnh thổ từng thuộc về Ba Lan, Hungary, Romania, nơi đại diện sắc tộc của các quốc gia này vẫn sinh sống ngày nay, giờ có triển vọng quay trở lại nước mẹ, chuyên gia quân sự cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала