- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ nói về tổn thất to lớn của quân đội Ukraina và mối nguy lớn cho Kiev

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLính Nga
Lính Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tướng Mỹ Barry McCaffrey cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC rằng quân đội Ukraina đã chịu tổn thất to lớn và đang ở thế dễ bị tổn thương.

Ông nói: "Ukraina đang chịu tổn thất lớn và đang gặp nguy hiểm lớn".

Theo sĩ quan này, một khẩu đội tên lửa phòng không Patriot mà Mỹ hứa cung cấp cho Kiev sẽ không thay đổi được tình hình "trên mặt đất" do ưu thế áp đảo của quân đội Nga về không quân và pháo binh.
McCaffrey đề nghị cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của Hoa Kỳ, cũng như tên lửa đất đối đất ATACMS, để cố gắng tác động đến cán cân sức mạnh.
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina lâm vào thế bế tắc

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Washington và các đồng minh đã cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho quân đội Ukraina. Nga nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ ở nước cộng hòa láng giềng. Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng nhắc lại rằng việc cung cấp đạn dược từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào quá trình đàm phán mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала