- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga biết thông tin về những người thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Mỹ tại Ukraina

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhCông việc của phòng thí nghiệm sinh học hiện trường
Công việc của phòng thí nghiệm sinh học hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã nhận được thông tin về những người thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina, Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng RCBZ cho biết.
Ông lưu ý rằng BQP Nga đã nhận được quyền truy cập vào phiên bản mở rộng báo cáo của Cơ quan Quản lý Giảm thiểu Đe dọa của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về các hoạt động ở Ukraina.

"Theo tài liệu, các nơi thực hiện các chương trình sinh học quân sự là Viện chống dịch hạch Mechnikov Ukraina, Viện Thú y, Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vệ sinh Lviv. Báo cáo chứa thông tin về ba nhà thầu Lầu Năm Góc, dữ liệu cá nhân của ba mươi phòng thí nghiệm nhân viên và bảy người đứng đầu từ bộ quốc phòng Hoa Kỳ" - tướng Igor Kirillov nói.

Theo ông, các tài liệu được công bố bổ sung và xác nhận thông tin thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Công việc trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cấu trúc Nhà nước Ukraina dự phần vào chương trình sinh học-quân sự của Hoa Kỳ

Mỹ tập dượt với dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm ở Ukraina

"Trước đó, chúng tôi đã trích dẫn báo cáo của DITRA về các hoạt động ở Ukraina, do một tổ chức phi chính phủ của Mỹ công bố. Lầu Năm Góc đã kiểm duyệt nghiêm ngặt tài liệu này, loại bỏ hoàn toàn khoảng 80% thông tin. Một phiên bản mở rộng của báo cáo này đã lọt vào tay Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ tên, chức vụ của các chuyên gia và lãnh đạo các dự án sinh học, danh sách các phòng thí nghiệm liên quan, cũng như các sự kiện xác nhận việc tiến hành các cuộc tập dượt và huấn luyện với mầm bệnh nhiễm trùng đặc biệt nguy hiểm", - tướng Igor Kirillov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала