Ngoại trưởng Nga Lavrov: Phương Tây sẽ sớm mất khả năng chèo lái kinh tế toàn cầu

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng LB Nga Sergei Lavrov gặp gỡ với các nhà báo Nga
Ngoại trưởng LB Nga Sergei Lavrov gặp gỡ với các nhà báo Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng các nước phương Tây sẽ sớm mất khả năng lèo lái nền kinh tế thế giới.

"Họ đã sa lầy quá sâu vào hệ thống này. Hầu như tất cả các quốc gia trong thời kỳ hậu chiến, khi các công cụ và cơ chế này vẫn được coi là có triển vọng và đáp ứng sự cân bằng lợi ích của tất cả các quốc gia, nhưng quá trình nhận thức được các rủi ro và mối đe dọa phát sinh từ sự phụ thuộc như vậy là rất, rất cấp thiết. Tôi đảm bảo với bạn rằng trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy khả năng của phương Tây giảm sút, giảm sút rất nghiêm trọng khả năng lèo lái nền kinh tế thế giới theo ý muốn của mình. Và cho dù có muốn hay không, phương Tây cũng sẽ phải đàm phán”, ông Lavrov nói khi mở đầu cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của giới truyền thông Nga.

Ông nói thêm rằng Nga sẽ không chạy theo phương Tây, vì họ đã làm mọi cách để chấm dứt hầu hết tất cả các mối quan hệ.
"Chúng ta có đối tác để phát triển hợp tác trong nền kinh tế, trong lĩnh vực xã hội, trong lĩnh vực văn hóa, trong thể thao. Và chúng ta sẽ tập trung vào những người chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Và cả những người mà đôi khi chúng ta rất khó khăn mới đạt được thỏa hiệp, nhưng khi đã đạt được thì không ai lừa dối ai bao giờ. Với phương Tây, mọi thứ hoàn toàn ngược lại", Bộ trưởng kết luận.
Nhà máy luyện kim Cherepovets - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Nga chú trọng xuất khẩu sản phẩm kim loại sang thị trường các nước Đông Nam Á
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала