Học giả Anh ví tiềm năng quân sự của UAV Bắc Triều Tiên với Bayraktar

CC BY-SA 4.0 / Bayhaluk / (cropped image)Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay không người lái Bắc Triều Tiên được coi là "thô sơ" so với các phương tiện bay không người lái chiến đấu (UAV) hiện đại hơn như Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ và Predator và Reaper của Mỹ.
Tiềm năng quân sự của máy bay không người lái do Bình Nhưỡng so với các đối tác nước ngoài đã được giảng viên tại Đại học Leeds và Đại học Edinburgh Robert Winstanley-Chesters nói trong cuộc phỏng vấn với một truyền thông Nga.
Nhà phương Đông học người Anh gọi việc sử dụng những chiếc máy bay không người lái như vậy là cách tương đối rẻ tiền và đơn giản để gia tăng mức độ căng thẳng trên bán đảo và gây phản cảm với Seoul. Theo ông, Bình Nhưỡng sử dụng các chiến thuật leo thang như vậy trong thời gian yên bình hoặc khi thấy phù hợp để nhắc nhở Hàn Quốc quân đội của họ là mối đe dọa đối với an ninh nước láng giềng. Winstanley-Chesters nói:
“Thường điều này không có mục đích quân sự quan trọng hoặc quy mô lớn, và hành vi như vậy của Bình Nhưỡng là chính trị”.
Máy bay không người lái tấn công và trinh sát Milkor 380 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Nam Phi giới thiệu máy bay không người lái tấn công có thể cạnh tranh với Bayraktar
Chuyên gia này cũng nhắc lại các máy bay không người lái của Bắc Triều Tiên trước đó đã bay qua không phận của Hàn Quốc - vào năm 2014-2017 - và rất có thể CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục sử dụng UAV trong tương lai, nhưng tương đối ít.
Máy bay không người lái Bắc Triều Tiên đã vượt qua biên giới giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc vào sáng ngày 26 tháng 12. Để đáp trả, Seoul đã cho máy bay cất cánh. Theo yêu cầu của quân đội, các chuyến bay từ các sân bay Incheon và Gimpo của Hàn Quốc đã bị đình chỉ, và những máy bay không người lái thậm chí đã bay qua không phận Seoul. Quân đội Hàn Quốc được cho là đã bắn 100 viên đạn vào UAV nhưng không hạ được chiếc nào. Trong quá trình đánh chặn, máy bay cường kích KA-1 đã bị rơi, Hàn Quốc đổ lỗi cho Bình Nhưỡng về thảm họa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала