- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev vận chuyển vũ khí tới Artemovsk dưới chiêu bài nhân đạo

© AFP 2023 / Sameer Al-DoumyBinh sĩ Ukraina trên xe tăng T-72 ở Bakhmut (Artemovsk)
Binh sĩ Ukraina trên xe tăng T-72 ở Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các ô tô dân sự có logo của phái bộ nhân đạo quốc tế trên biển số nước ngoài đang chở vũ khí, đạn dược, thiết bị liên lạc và tình báo cho quân đội Ukraina ở Artemovsk (tên tiếng Ukraina là Bakhmut), ông Andrei Marochko, một sĩ quan của Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR, cho Sputnik biết, trích dẫn dữ liệu tình báo.

"Sự xuất hiện của ba phương tiện xe dân sự (hai xe jeep và một xe tải) mang biển số nước ngoài và logo của một tổ chức nhân đạo quốc tế nổi tiếng đã được ghi nhận tại khu định cư Artemovsk," ông Marochko nói.

Theo ông, lô hàng này là dành cho quân đội Ukraina.
"Những chiếc xe jeep chứa thiết bị liên lạc, giám sát, máy bay không người lái, acquy và máy phát điện. Chiếc xe tải chở đầy vũ khí và đạn dược", nguồn tin cho biết.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina ở Artemovsk đặt các chốt phòng không trên nóc nhà

Tầm quan trọng của thành phố này

Thành phố Artemovsk nằm trong khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc thành phố lớn Gorlovka, và là một trung tâm giao thông quan trọng để tiếp tế cho quân đội Ukraina ở Donbass. Có cả một mạng lưới đường bộ và đường sắt đi qua thành phố này. Những trận chiến khốc liệt nhằm kiểm soát thành phố vẫn đang diễn ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала