- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

“Người đàn bà và con chó nhỏ” phiên bản Việt

© Sputnik / Taras IvanovBà Nguyễn Thị Kim Quý và đàn thú cưng trên chiếc xe 3 bánh độc đáo trong cuộc dạo chơi buổi sáng
Bà Nguyễn Thị Kim Quý và đàn thú cưng trên chiếc xe 3 bánh độc đáo trong cuộc dạo chơi buổi sáng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ở tuổi U80, nghệ sĩ tóc nổi tiếng Nguyễn Thị Kim Quý chọn cách chăm sóc các chú chó có số phận kém may mắn, cho “các em” tình yêu thương và mái nhà ấm áp. Ngày ngày, bà chở một đàn chó cảnh 13 con trên chiếc xe tự chế, dạo khắp phố phường Hà Nội.
Đây mới chỉ là những gì chúng ta thấy, người phụ nữ 71 tuổi này còn rất nhiều câu chuyện thú vị chưa kể.

Những câu chuyện chưa kể về nước Nga

Không chỉ là một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng nay đã nghỉ hưu, bà Qúy đã từng tham gia nhập ngũ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bản thân tên gọi Kim Quý của bà có nguồn gốc rất đặc biệt.

“Cách đây 76 năm, mẹ cô suy nghĩ như thế này “Nước Mỹ, nước Đức mà quý nước Nga thì thế giới mới hòa bình”. Nên mẹ cô quyết sinh 6 người con và đặt tên là: Mỹ, Đức, Quý, Nga, Hòa, Bình”, bà Quý tâm sự.

© Sputnik / Taras IvanovBà Nguyễn Thị Kim Quý và đàn thú cưng gồm 13 chú cún trên chiếc xe 3 bánh tự chế
Bà Nguyễn Thị Kim Quý và đàn thú cưng gồm 13 chú cún trên chiếc xe 3 bánh tự chế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Bà Nguyễn Thị Kim Quý và đàn thú cưng gồm 13 chú cún trên chiếc xe 3 bánh tự chế
Chia sẻ với Sputnik, bà Qúy cho biết người em gái ruột của mình đã sinh sống và làm việc tại Saint Petersburg - thành phố mà bà hay gọi với tên thân thương “Leningrad”. Tuy người em gái của bà đã mất, nhưng các cháu của bà Quý vẫn về thăm Việt Nam khi có dịp. Bà Quý nói:

“Ba lần em gái mời cô sang nước Nga nhưng đều lỡ hẹn vì các chú cún này nên cô không đi được. Mặc dù chưa sang nước Nga nhưng qua báo ảnh, qua rất nhiều thông tin cô rất yêu nước Nga vì nước Nga, người Nga rất thân thiện. Nước Nga là quốc gia mang đến hòa bình cho thế giới”.

© Sputnik / Taras IvanovChú chó Poodle mang tên Putin
Chú chó Poodle mang tên Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chú chó Poodle mang tên Putin
Tình yêu nước Nga của bà Qúy sâu đậm tới nỗi, một trong những chú chó của bà được đặt tên là Putin. Bà Quý chia sẻ:

“Vì cô yêu nước Nga và cô yêu Putin. Yêu ở đây không phải là tình yêu nam nữ, mà tình yêu của cô bao la, cô thấy rằng là thế giới Putin là số 1”.

© Sputnik / Taras IvanovChú chó Poodle được bà Quý đặt tên là Putin
Chú chó Poodle được bà Quý đặt tên là Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chú chó Poodle được bà Quý đặt tên là Putin
Thậm chí trên chiếc xe 3 bánh tự chế của mình, bà Quý còn sơn chữ Z đầy kiêu hãnh. Khi được hỏi về chữ cái này, bà Quý nói:

“Chữ Z này tượng trưng cho chiến thắng. Chiến thắng này nước Nga nhất định phải chiến thắng trong cuộc chiến chống phát xít mới. Khi Putin thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt để tiêu diệt phát xít mới thì tôi mong nước Nga chiến thắng. Tôi muốn nói thêm rằng, Việt Nam có ngày hôm nay là nhờ nước Nga”.

Tuy đã ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng bà Quý còn lập ra một kênh YouTube dạy làm tóc 0 đồng, truyền tải những kiến thức của mình cho mọi người.

“Cún để nuôi không bán”

Đây là chiếc biển trên xe 3 bánh tự chế của bà Nguyễn Thị Kim Quý để tránh người đi đường nhầm là bà đang bán những chú cún đủ chủng loại khi dạo chơi. Gặp ai bà Quý cũng nở nụ cười, thậm chí, nhiều người thấy lạ xin chụp ảnh, bà đều dừng xe, tạo dáng đáp ứng yêu cầu.
Chia sẻ với Sputnik, bà Quý nói rằng một ngày của bà bắt đầu từ 5h sáng để chuẩn bị cho đàn chó vệ sinh và ăn uống. Sau đó bà bế từng em lên xe và bắt đầu cuộc dạo chơi. Mỗi chú chó của bà đều có chế độ ăn riêng và được đổi món thường xuyên.
“Cô đóng xe này để cún ngồi vì số lượng giờ nhiều quá. Đồng thời, các em cún thích dạo chơi thư giãn. Các em rất ngoan, chạy xuống một chút, gọi là lên xe ngay và chỉ thích đi chậm trên đường phố để ngắm cảnh”, bà Quý hồ hởi nói.
© Sputnik / Taras IvanovNhững chú chó đều được bà Quý chăm sóc cẩn thận
Những chú chó đều được bà Quý chăm sóc cẩn thận - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Những chú chó đều được bà Quý chăm sóc cẩn thận
Trong số 13 chú cún, chỉ có 6 con là của bà, những chú cún còn lại được bà giải cứu hoặc mọi người nhờ nuôi. Bà tâm sự:

“Đầu tiên cô đi chiếc xe 50 này với 6 chú chó của cô. Khi COVID-19 xảy ra, một số người gửi cún đến chỗ cô và không đến nhận được. Mình cũng không dám đưa cho ai, mình vẫn phải nuôi để chờ người ta đến, nhưng họ đã không đến. Có những chú chó mà chủ ốm nằm viện, không có ai chăm sóc và họ đến nhờ vả mình. Có những chú cún bị bạo hành bởi chính chủ của mình. Cô lại sang mua lại và mang về nhà nuôi”.

© Sputnik / Taras IvanovMột buổi đi dạo sáng của bà Quý và những chú chó của mình
Một buổi đi dạo sáng của bà Quý và những chú chó của mình - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Một buổi đi dạo sáng của bà Quý và những chú chó của mình
Tình yêu thú cưng của nghệ sĩ tóc nghỉ hưu không dừng lại ở đó, bà còn nuôi 30 con mèo nữa. Có những chú mèo đã sống 15-25 năm với bà.

“Tình yêu của cô với động vật đã ăn vào trong máu. Cô rất yêu thú cưng nhưng không giống người ta là chọn những con thú đẹp để chơi cho vui, mà chọn những con xấu, bất hạnh để nuôi. Vì mỗi một người chọn cho mình một chân lý cuộc sống. Cô chọn cách đem lại hạnh phúc cho các bé”, bà Quý chia sẻ với Sputnik.

Президент России Владимир Путин с собаками Баффи и Юмэ на прогулке в Московской области, 2013 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Multimedia
Đam mê động vật: thú cưng yêu thích của các chính trị gia

“Cún dạy ta tình yêu thương”

Trò chuyện với Sputnik, bà Quý cho biết mình là người ăn chay trường nhiều năm nay. Hầu hết chi phí sinh hoạt của bà đều cho “các con”.

“Cô cũng có một ít tiền dưỡng già nhưng COVID - tới giờ cũng dùng hết rồi. Em trai cô hàng tháng giúp đỡ cô 5 triệu đồng, hai cô con gái biếu mẹ 10 triệu. Một tháng 15 triệu vào các con hết”, bà Quý bộc bạch.

© Sputnik / Taras IvanovChiếc xe 3 bánh tự chế và đàn thú cưng của bà Quý luôn là tâm điểm của sự chú ý
Chiếc xe 3 bánh tự chế và đàn thú cưng của bà Quý luôn là tâm điểm của sự chú ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiếc xe 3 bánh tự chế và đàn thú cưng của bà Quý luôn là tâm điểm của sự chú ý
Những chú chó của bà Quý đều được chăm sóc, tắm rửa sạch sẽ và thay đổi “outfit” (quần áo) mỗi ngày ra đường. Người phụ nữ U80 quan niệm rằng, những người yêu động vật rất giàu tình thương và lòng nhân ái.

“Cô có một đôi điều muốn nhắn nhủ đến người không yêu động vật - hãy dành một chút sự im lặng hoặc tình thương cho các con vì các con là những con vật không tự kiếm ăn được, không tự lo được cuộc sống của mình. Cô mong muốn rằng những người không thích thú cưng hãy tập yêu, tập thích vì cún dạy ta tình yêu thương. Cún cho ta tất cả, cảm xúc đặc biệt mà không phải con vật nào cũng có thể có được tình yêu mà loài cún có”, bà Quý nhắn nhủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала