Năm mới của Nhật Bản - hãy bắt đầu cuộc sống từ tờ giấy trắng

© AFP 2023 / Philip FongCác cô gái chụp ảnh gần chợ Giáng sinh ở Tokyo, Nhật Bản
Các cô gái chụp ảnh gần chợ Giáng sinh ở Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
Năm mới ở Nhật Bản là ngày lễ được yêu thích và nhiều màu sắc nhất, được tổ chức vào ngày 1 tháng 1 theo lịch châu Âu kể từ năm 1873. Nhưng phong tục tổ chức lễ Giáng sinh của Cơ đốc giáo trước Năm mới cuối cùng đã trở thành một phần không thể thiếu trong truyền thống văn hóa Nhật Bản chỉ một thế kỷ sau đó - vào những năm 1970.

Giáng sinh là thời điểm tốt nhất cho những buổi hẹn hò lãng mạn

Đối với hầu hết người Nhật, lễ Giáng sinh hoàn toàn không có nội dung tôn giáo, bởi số người theo đạo Cơ đốc ở nước này không vượt quá 1-2% dân số. Giáng sinh Nhật Bản được bao bọc trong bầu không khí yêu thương. Nhữngngười đànôngNhật chưa có vợ, theo phong tục hay dành đêm Giáng sinh với người mình yêu, hẹn cô ấy một buổi hẹn hò lãng mạn tại một nhà hàng nào đó. Vào dịp Giáng sinh ở Nhật Bản, người ta có phong tục tỏ tình và cầu hôn.
Trẻ em Nhật Bản yêu quý Giáng Sinh vô cùng. Rốt cuộc, ông già Noel tốt bụng sẽ có quà cho bất kỳ người nào - ông đặt những món quà yêu thích của mình vào một chiếc ủng màu đỏ tuyệt đẹp, và ông gói một món đồ chơi bằng giấy bóng mà mỗi đứa trẻ đều mơ ước cả năm trời.
© AFP 2023 / Kazuhiro NogiMột người đàn ông hóa trang thành ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho trẻ em ở Tokyo
Một người đàn ông hóa trang thành ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho trẻ em ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Một người đàn ông hóa trang thành ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho trẻ em ở Tokyo
Năm mới là ngày lễ quan trọng và được yêu thích nhất trong lịch của người Nhật. NgườiNhậtbắt đầu chuẩn bị đónNăm mới từ trước. Rốt cuộc, điều quan trọng ở đây là phải tuân thủ tất cả các truyền thống đã hình thành qua nhiều thế kỷ, để không có gì ngăn cản bạn gặp gỡ các vị thần hạnh phúc của mình một cách đàng hoàng.

Thiệp năm mới

Ngay từ đầu tháng 12, tất cả các bưu điện ở Nhật Bản đều tràn ngập thiệp chúc mừng năm mới do cả người lớn và trẻ em viết. Họ viết thư cho người quen, họ hàng, bạn bè và quan trọng nhất là nhữngngười cố vấn, các thầy cô - “sensei”. Thậm chí, học sinh tiểu học còn tự viết và nhận ít nhất 20 thiệp chúc mừng.
CC BY-SA 3.0 / Halowand / An Instance Of New Year Card In Japan.JPGThiệp năm mới ở Nhật Bản
Thiệp năm mới ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Thiệp năm mới ở Nhật Bản

"Kadomatsu" - "cây thông ở lối vào"

Là đồ trang trí làm từ cành thông, tre, dương xỉ và các loại cây khác - "kadomatsu" - được gắn phía trên cửa vào hoặc cổng bằng một sợi dây bện từ rơm rạ. Điều này là cần thiết để chặn đường tất cả các thế lực độc ác và ngăn không cho chúng tiến vào năm tới. Ngược lại, những linh hồn tốt sẽ tìm thấy nơi trú ẩn và nghỉ ngơi trong những lá thông thơm.
© Ảnh : Fg2 / Kadomatsu M1181Kadomatsu, một trang trí năm mới truyền thống của Nhật Bản
Kadomatsu, một trang trí năm mới truyền thống của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Kadomatsu, một trang trí năm mới truyền thống của Nhật Bản

Bánh gạo mochi truyền thống của Nhật Bản

Năm mới đối với người Nhật không thể thiếu bánh gạo “Mochi” được. Những chiếc bánh dẻo làm từ gạo nếp dẻo, được sơn màu sặc sỡ này không chỉ là món ăn ngày Tết mà còn là lễ vật dâng lên các vị thần linh để các vị thần linh phù hộ cho sự an khang của gia đình trong năm tới. . "Mochi" được đặt trên bàn và treo như một vật trang trí trên cành liễu và tre. Phảilàm trước rất nhiều bánh này. Rốt cuộc, vào cuối ngày lễ năm mới, mỗi thành viên trong gia đình, theo truyền thống bao nhiêu tuổi trong năm mới thì phải ăn bấy nhiêu bánh “mochi”.
CC BY 2.0 / Tanakawho / For the new yearBánh mochi Kagami là một món đồ trang trí truyền thống trong ngày Tết của người Nhật
Bánh mochi Kagami là một món đồ trang trí truyền thống trong ngày Tết của người Nhật - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Bánh mochi Kagami là một món đồ trang trí truyền thống trong ngày Tết của người Nhật

Bữa cơm tất niên gia đình

Tối 31 tháng Chạp, gia đình quây quần bên bàn ăn tất niên. Người lớn mở đầu bằng một ngụm rượu gạo. Mỗi món ăn trên bàn ngày Tết đều mang một ý nghĩa tượng trưng. Ví dụ, mì kiều mạch dài như vô tận "soba" - đánh dấu tuổi thọ, và bánh gạo - sự giàu có trong gia đình, đậu - biểu tượng của sức khỏe, cá chép - sức mạnh và trứng cá trích sẽ đảm bảo một gia đình hạnh phúc và đông con. Việc vui chơi ầm ĩ trên bàn ăn vào đêm giao thừa không phải là thông lệ, bởi vì bạn cần chuẩn bị từ bên trong cho việc thanh lọc tâm hồn và cho cuộc gặp gỡ với bảy vị thần hạnh phúc.
© AFP 2023 / Toru YamanakaMột người đàn ông trang trí bánh Giáng sinh ở Tokyo
Một người đàn ông trang trí bánh Giáng sinh ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Một người đàn ông trang trí bánh Giáng sinh ở Tokyo

108 nhịp chuông

Một vài phút trước khi bắt đầu năm mới, tiếng chuông ngân vang trong các ngôi chùa Phật giáo trên khắp Nhật Bản. Có chính xác 108 tiếng – mỗi một tiếng chuông cho một trong những tội lỗi và hay điều băn khoăn lo lắng mà mỗi người trải qua. Bằng cách đó, khi được giải thoát khỏi những tội lỗi và lo lắng trước đây, người Nhật cảm thấy sẵn sàng bắt đầu một cuộc sống mới. Như người Nhật tin tưởng, trong cuộc sống mới họ sẽ được bảy vị thần hạnh phúc giúp đỡ, các vị thần này đến với Nhật Bản trên con tàu thần thánh cùng với chiếc chuông cuối cùng. Đây là những vị thần may mắn, chân thành, thân thiện, nhân phẩm, trường thọ, hào phóng và nhân từ. Ngày đầu tiên của năm mới bắt đầu bằng một chuyến viếng thăm ngôi đền, và sau đó bạn có thể vui chơi và làm bất kỳ điều ngớ ngẩn gì mình muốn, vui mừng khi được lại sinh ra một lần nữa trong năm mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала