- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lợi thế của quân đội Nga so với Lực lượng vũ trang Ukraina trong dài hạn

© Sputnik / Ilia PitalyevMáy bay không người lái trình diễn tại tỉnh Moskva
Máy bay không người lái trình diễn tại tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga có lợi thế hơn Lực lượng vũ trang Ukraina (AFU) vì sử dụng máy bay không người lái (UAV), ít tốn kém hơn nhiều so với vũ khí phòng không của Ukraina để bắn hạ những UAV này. Về lâu dài, điều này có thể có lợi cho Moskva, theo bài báo trên tờ The New York Times.

“Có sự mất cân bằng ngày càng tăng: nhiều vũ khí phòng thủ của Ukraina, chẳng hạn như tên lửa đất đối không, đắt hơn nhiều so với máy bay không người lái”, - tờ báo viết, đồng thời nhấn mạnh nếu xung đột quân sự kéo dài, Kiev sẽ gặp bất lợi.

Tờ báo lưu ý trong trường hợp này, bên nào có chi phí cho các hoạt động quân sự ít hơn có thể giành chiến thắng. Để so sánh, việc phóng một máy bay không người lái tốn ít hơn khoảng bảy lần so với việc sử dụng các hệ thống phòng không để tiêu diệt nó, NYT chỉ rõ.
Một nhân viên của Lực lượng Vệ binh Nga với tổ hợp chống máy bay không người lái ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Nga sẽ sản xuất hệ thống chống máy bay không người lái mới

Thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố danh sách các thiết bị bị phá hủy của Lực lượng vũ trang Ukraina trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo Bộ Quốc phòng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch, 355 máy bay Ukraina, 99 trực thăng, 2794 máy bay không người lái (UAV), 399 hệ thống tên lửa phòng không, cũng như 7366 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала