- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

'Ngừng bắn không có nghĩa là không đáp trả các hành động khiêu khích'

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhÔng Denis Pushilin, người đứng đầu DNR
Ông Denis Pushilin, người đứng đầu DNR  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk vừa đưa ra bình luận về lệnh ngừng bắn 36 giờ với Ukraina của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp Giáng sinh Chính thống giáo.
Theo đó, ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) nói rằng quyết định này liên quan đến các hành động tấn công và lệnh ngừng bắn.

"Quyết định liên quan đến việc ngừng bắn hoặc các hành động tấn công từ phía chúng tôi. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ không đáp trả các hành động khiêu khích của kẻ thù! Hoặc chúng tôi sẽ cho kẻ thù ít nhất một số cơ hội trong dịp Giáng sinh nhằm củng cố hơn nữa phòng tuyến của mình", ông Pushilin viết trên kênh Telegram.

Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Từ chối ngừng bắn: Zelensky 'tặng' Ukraina một Giáng sinh buồn
Trước đó, Đức Thượng phụ Kirill, Thượng phụ Moskva và toàn Nga, đã đề xuất thiết lập thỏa thuận ngừng bắn Giáng sinh từ 12:00 ngày 6/1 đến 24:00 ngày 7/1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó đã chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đưa ra lệnh ngừng bắn dọc theo toàn bộ tiền tuyến giữa các bên ở Ukraina vào thời điểm cụ thể. Theo chỉ thị của Tổng thống, sắc lệnh ngừng bắn đã được trao cho quân đội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала