Thổ Nhĩ Kỳ công bố xuất 17 triệu tấn ngũ cốc theo thỏa thuận thực phẩm

© Ảnh : msb.gov.trTàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa
Tàu đầu tiên chở ngũ cốc rời cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết khoảng 17 triệu tấn nông sản đã được xuất qua "hành lang ngũ cốc".
Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Hợp đồng hết hạn vào ngày 18 tháng 11, nhưng được tự động gia hạn thêm 120 ngày nếu không có sự phản đối của các bên. Bản thân thỏa thuận này là một phần không thể thiếu của thỏa thuận trọn gói, bao gồm việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga mà Matxcơva lưu ý rằng điều thỏa thuận này đã không được thực hiện. Đồng thời, Liên Hợp Quốc đã đảm bảo rằng các hạn chế sẽ được dỡ bỏ.

"Gần 17 triệu tấn ngũ cốc đã được đưa đến những người có nhu cầu", - TRT Haber trích dẫn lời ông Akar.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Thỏa thuận ngũ cốc cho thấy khả năng ngoại giao ở Ukraina

Thỏa thuận ngũ cốc

Ngày 22/7 tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp sản phẩm xuất khẩu của Nga ra thị trường và việc Nga hỗ trợ để Ukraina xuất khẩu ngũ cốc. Các thỏa thuận được đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ ký kết liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, lương thực và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng biển, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала