- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden ca ngợi chất lượng của hệ thống tên lửa Patriot chưa có mặt ở Ukraina

© Sputnik / Stringer  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống Patriot ở Ukraina đã cho thấy "hiệu quả cao", Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tại cuộc họp với các thành viên trong nội các của ông, khi đánh giá kết quả hoạt động của các loại vũ khí chưa được chuyển giao đến nước này.

Vũ khí này hoạt động và người Nga bắt đầu nhận ra điều đó, chúng đang hoạt động tốt, có tác dụng rất lớn”, - ông Biden nói.

Các hệ thống phòng không Patriot hiện đại nằm trong gói viện trợ quân sự tiếp theo của Mỹ cho Ukraina, được trao cho Ukraina trong chuyến thăm Washington của ông Vladimir Zelensky. Lầu Năm Góc loại trừ khả năng cử các binh sĩ Mỹ tới Ukraina và hứa sẽ huấn luyện người Ukraina trong vài tháng. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraina sẽ dẫn đến kéo dài cuộc xung đột.
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba ngày 4/1 cho biết công tác chuẩn bị chuyển giao hệ thống này cho Ukraina mới chỉ bắt đầu.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ công nhận sự thật "khó chịu" về hệ thống phòng không Patriot

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đang viện trợ cho Kiev bằng cách gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho nước này. Về phần mình, Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và các phương tiện vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала