Người sáng lập Alibaba Jack Ma sẽ mất quyền kiểm soát công ty tài chính ANT Group

© AFP 2023 / Eric FeferbergJack Ma
Jack Ma - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất — Alibaba, doanh nhân Trung Quốc Jack Ma mất quyền kiểm soát cổ phiếu của công ty tài chính ANT Group. Tỷ phú sẽ giảm cổ phần trong chứng khoán của Alibaba với hơn 50% xuống còn 6,2%, theo Reuters tính toán.
Việc niêm yết lần đầu cổ phiếu ANT Group với tổng giá trị 37 tỷ đô la trên các sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông, được cho là lớn nhất thế giới, đã bị hủy vào tháng 11 năm 2020. Đồng thời, thị trường nội địa của cổ phiếu hạng A ở Trung Quốc yêu cầu công ty chờ đợi ba năm sau khi thay đổi quyền kiểm soát để tiến hành niêm yết chứng khoán.

"Trước đây, Ma sở hữu hơn 50% cổ phiếu trong ANT Group, nhưng những thay đổi sẽ có nghĩa là cổ phần của ông sẽ giảm xuống còn 6,2% <....> Việc chuển quyền kiểm soát xảy ra do thực tế ANT Group đang sắp hoàn thành hai năm tái cấu trúc, điều tiết hoạt động theo quy định và chính quyền Trung Quốc đã sẵn sàng áp dụng hình phạt hơn 1 tỷ đô la cho công ty", - tài liệu viết.

Các đại biểu bấm khai trương “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavillion” trên Alibaba.com - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma

Chuyến thăm Nhật Bản

Vào ngày 29 tháng 11, Financial Times, trích dẫn các nguồn tin, cho biết người sáng lập Alibaba, sở hữu Aliexpress, Jack Ma chuyển đến Nhật Bản, nơi ông sống trong sáu tháng qua. Trước đó, doanh nhân đã cáo buộc Ngân hàng nhà nước Trung Quốc "hành xử theo kiểu cầm đồ", và tin rằng các cơ quan quản lý nhà nước làm chậm các đổi mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала