- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina gia tăng cường độ pháo kích vào Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội pháo binh theo hướng Zaporozhye
Công việc của đội pháo binh theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina gia tăng cường độ pháo kích vào khu vực Zaporozhye, ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào địa phương "Chúng tôi cùng với Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

"Gần đây, cường độ pháo kích của LLVT Ukraina vào các thành phố yên bình ở vùng Zaporozhye đã gia tăng. Chỉ riêng trong 24 giờ qua, kẻ thù đã khai hỏa 89 lần. Đó là hỏa lực quấy rối hay thăm dò thì thời gian tới sẽ rõ. Chỉ là không ai tiêu tốn vũ khí lâu như vậy cho việc pháo kích. Rõ ràng là họ có mục đích nào đó", - ông Rogov nói.

Theo ông, ở tiền tuyến không thấy phía Ukraina có biến động nào lớn về việc di chuyển thiết bị quân sự, tất cả đều ở nguyên vị trí của mình. Đồng thời, Ukraine đã tập trung một số lượng lớn MLRS HIMARS, pháo hạng nặng M-777 cũng như các loại pháo và thiết bị hạng nặng khác, ông khẳng định.
 “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng T-80 BV của Nga đã tới mặt trận Zaporozhye
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала