- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Ukraina đang nói về kế hoạch của Nga hoàn thành chiến dịch quân sự với "kịch bản Triều Tiên"

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Bộ Quốc phòng ĐPQ đang nhắm hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 "Grad" theo hướng Zaporozhye
Các quân nhân của Bộ Quốc phòng ĐPQ đang nhắm hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giới lãnh đạo Nga có thể đưa ra "kịch bản Triều Tiên" cho Ukraina để hoàn thành Chiến dịch quân sự đặc biệt, liên quan đến việc chia cắt đất nước với việc nhà nước mất quyền kiểm soát một phần lãnh thổ. Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) của nước cộng hòa Alexei Danilov nói đến điều này.
Theo chính trị gia, Moskva đang xem xét một số lựa chọn để chấm dứt xung đột, bao gồm cả việc vạch ra một "vĩ tuyến 38" mới - đường phân chia tương tự như đường phân chia Triều Tiên thành hai quốc gia.

“Người Ukraina ở đây như thế này, nhưng không giống người Ukraina ở đây. Người Nga bây giờ sẽ nghĩ ra bất cứ điều gì. Tôi biết chắc rằng điều này là một trong những phương án”, - Danilov nói.

Ông nói thêm rằng các đại diện của Seoul, những người đã đồng ý với phiên bản như vậy vào năm 1953, sau đó đã hối hận về quyết định của họ.

“Họ tin rằng họ đã mắc phải một sai lầm lớn, rằng họ đã nhượng bộ. Hôm nay họ có vấn đề”, - thư ký tin tưởng.

Nhân viên  Cơ quan Tái thiết và Nhận dạng người chết  Hàn Quốc đã đặt hài cốt  những người lính Trung Quốc thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 trong  hầm mộ quân sự tạm thời ở Incheon. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Multimedia
Hồi hương hài cốt binh lính Trung Quốc thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên

Giai đoạn quan trọng của cuộc xung đột

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng cuộc xung đột ở Ukraina đang ở "thời điểm quan trọng". Ông cũng hứa sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ phía Kiev trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала