Thân nhân vụ 39 thi thể người Việt trong container mong được hỗ trợ nhận bồi thường

© Flickr / Ira GelbBuôn người
Buôn người - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Gia đình các nạn nhân vụ thi thể 39 người Việt được phát hiện trong xe container hy vọng các cơ quan chức năng sẽ giúp đỡ, kết nối để nhận được khoản bồi thường 180.000 bảng.
Trong phiên xử tại Tòa Đại hình Old Bailey ở London cuối tuần qua, thẩm phán Mark Lucraft KC đã ra ra lệnh tịch thu những khoản lợi bất chính trị giá 182.079 bảng mà Ronan Hughes thu được trong đường dây buôn người, gồm tiền mặt, các tài khoản ngân hàng, xe tải và bất động sản ở Ireland.
Theo đó, 180.000 bảng sẽ được sử dụng để bồi thường cho gia đình các nạn nhân trong thảm kịch 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải ở Essex, Anh, hồi năm 2019.
Sau phán quyết này, gia đình 39 nạn nhân người Việt đã bày tỏ mong muốn được các cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ nhận tiền bồi thường.
 39 người Việt tử vong trong thùng xe đông lạnh trên đường từ Bỉ đến Purfleet, Essex - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Địa ngục và quỷ buôn người: Thảm kịch 39 người Việt chết ở Anh vẫn chấn động thế giới
Theo Tuổi Trẻ, chị Hoàng Thị Thương, vợ anh Nguyễn Đình Tứ (xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), 1 trong 39 nạn nhân tử nạn, cho biết vụ án đã xảy ra cách đây hơn ba năm, nhưng đến nay chị chưa nhận được khoản tiền bồi thường nào.

"Tôi đọc báo và được biết một tòa án ở Anh ra phán quyết buộc kẻ cầm đầu đường dây phải bồi thường tiền cho gia đình các nạn nhân. Nhưng chúng tôi không biết sẽ phải liên lạc thế nào để nhận những khoản bồi thường này. Tôi hy vọng các cơ quan chức năng sẽ giúp đỡ, kết nối để chúng tôi nhận được khoản bồi thường", chị Thương nói.

Bà Nguyễn Thị Phong, mẹ nạn nhân Phạm Thị Trà My (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), cũng cho biết đến thời điểm này, gia đình bà chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ Anh.
"Cuộc sống gia đình tôi hiện rất khó khăn. Tôi hiện vẫn còn nợ ngân hàng khoản vay trả cho đường dây đưa Trà My đi. Tôi hy vọng sẽ sớm nhận được khoản bồi thường để trang trải chi phí", bà Phong nói.
Vụ 39 người chết trong container ở Essex - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2020
Tài xế chiếc xe tải ở Anh, trong đó có 39 thi thể người Việt Nam, đã nhận tội
Thi thể 39 người Việt được phát hiện trong xe container tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex vào sáng 23/10/2019. Kết quả điều tra cho thấy họ được đưa lên xe ở phía bắc Pháp và nộp cho những kẻ buôn người 20.000 euro (hơn 23.000 USD) để vượt biên từ Pháp sang Anh.
Container chở họ được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet, Anh, trong đêm. Các nạn nhân sau đó tử vong vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала