- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga bắt đầu sản xuất súng trường bắn tỉa dùng cỡ đạn của NATO

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Nga với khẩu súng bắn tỉa trong một cuộc tập trận.
Binh sĩ Nga với khẩu súng bắn tỉa trong một cuộc tập trận.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đã bắt đầu sản xuất loại súng trường bắn tỉa mới mang tên “Schetchik” dùng cỡ đạn của NATO dành cho lực lượng vũ trang LB Nga.

"Việc sản xuất lô đầu tiên gồm vài chục khẩu súng trường bắn tỉa tự nạp cỡ nòng 7,62 x 51 mm đã bắt đầu để tiếp tục chuyển giao cho Lực lượng Vũ trang. Trong tương lai gần, chúng sẽ được chuyển giao cho các đơn vị khác nhau của Lực lượng Vũ trang của chúng ta và đội quân vệ binh Nga", - nguồn thông tin cho biết.

Vào tháng 11 năm ngoái, người ta đã biết về kế hoạch thử nghiệm khẩu súng trường này cả ở cơ sở huấn luyện quân sự và trong điều kiện thực tế của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Vào tháng 10 năm 2022, ông Vladislav Lobaev, người sáng lập công ty sản xuất vũ khí bắn tỉa có độ chính xác cao Lobaev Arms, cho biết về việc tạo ra một loại "tự nạp đạn" mới dựa trên súng bắn tỉa AR-10 cỡ nòng 308 giành chiến thắng (7,62 cho 51 NATO) với tầm bắn tăng lên (1000 mét) và độ chính xác của hỏa lực (0,5 phút hồ quang). Theo ông, dự án mới ​​​​này được thực hiện khi tham khảo ý kiến ​​​​của các tay súng bắn tỉa tham gia chiến sự.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала