Nữ VĐV Việt Nam lên kế hoạch dự Tour de France là ai?

© Sputnik / Konstantin ChalabovCác vận động viên trong cuộc đua xe đạp nữ
Các vận động viên trong cuộc đua xe đạp nữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vận động viên Nguyễn Thị Thật sẽ về với đội Roland Israel Premier Tech (Thụy Sĩ) dự nhiều giải đấu chuyên nghiệp và có thể cả Tour de France dành cho nữ trong năm 2023.
Nữ tay đua Nguyễn Thị Thật của đội Tập đoàn Lộc Trời (An Giang) vừa báo tin mừng cho làng xe đạp Việt Nam, khi được khoác áo đội Roland Israel Premier Tech của Thụy Sĩ dự Cuộc đua xe đạp nữ Tour Down Under 2023.
Theo lời mời của đội đua này, ngoài giải đấu Tour Down Under 2023 tại Úc, nư vận động viên sẽ còn tham dự nhiều cuộc đua chuyên nghiệp tại Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp trong năm nay. Trong đó, có thể tay đua Việt Nam sẽ được tham dự Tour de France dành cho nữ.
Các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thực hiện phần thi kỹ thuật bơi đồng bộ cặp đôi tại Thế vận hội Hữu nghị ở Kazan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Multimedia
Màn biểu diễn ấn tượng của các vận động viên bơi đồng bộ Việt Nam tại Thế vận hội Hữu nghị ở Kazan
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hải Triều (tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh An Giang) cho biết:
"Thật đã lên đường sang Úc tập huấn cuối tuần trước. Đây là cơ hội tốt để Thật được tiếp cận trở lại với môi trường tập huấn, thi đấu chuyên nghiệp quốc tế để nâng cao thể chất lẫn kỹ năng. Cô sẽ có điều kiện tích lũy thêm điểm trên bảng xếp hạng UCI để được tham dự các giải lớn như Olympic chẳng hạn".
Sau Tour Down Under 2023, dự kiến Thật sẽ trở về Việt Nam để cùng đội Tập đoàn Lộc Trời chuẩn bị tham dự Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2023.
Roland Israel Premier Tech là đội đua hàng đầu Thụy Sĩ trong nhóm UCI Women WorldTeam (đẳng cấp cao nhất dành cho xe đạp nữ thế giới). Đội đua này năm ngoái đã được tham dự Tour de France dành cho nữ.
Núi Everest - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Nguyễn Thị Thanh Nhã trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên lên đỉnh Everest
Nguyễn Thị Thật từng được tập huấn tại Trung tâm đào tạo của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) trụ sở tại Thụy Sĩ, sau đó khoác áo CLB xe đạp chuyên nghiệp của Bỉ Lotto Soudal Ladies năm 2019.
Lúc đó, Thật trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên được thi đấu cho một đội chuyên nghiệp đẳng cấp UCI Women WorldTeam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала