- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga phát video lựu pháo Msta hiện đại tiêu diệt cứ điểm LLVT Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhBệ pháo tự hành 2S19 Msta-S tại cuộc tập trận Nga
Bệ pháo tự hành 2S19 Msta-S tại cuộc tập trận Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga mới phát video về việc quân động viên dùng pháo tự hành Msta-SM2 cải tiến triệt hạ các cứ điểm được ngụy trang và pháo binh của Ukraina.
Đoạn phim ghi lại quá trình các kíp chiến đấu thuộc Quân khu phía Tây tiêu diệt các ổ pháo và công sự ngụy trang của quân đội Ukraina trong vùng chiến dịch đặc biệt cách xa vài chục cây số.
Đoạn video cho thấy cảnh lựu pháo tự hành Msta-SM2 nhắm mục tiêu, khai hỏa riêng từng phát đạn và bắn cả loạt, cũng như giám sát việc tiêu diệt mục tiêu từ máy bay không người lái.
"Thực hiện nhiệm vụ chiến đấu là kíp trắc thủ gồm có các quân nhân dự bị nhập ngũ trong đợt động viên một phần mới đây", - bộ quân sự cho biết.
Theo chỉ huy khẩu đội pháo có bí danh "Kama", các pháo thủ sử dụng đạn pháo 152 mm với các loại ngòi nổ khác nhau tùy thuộc vào tính chất mục tiêu.

"Các loại đạn khác nhau, cả đạn nổ phá mảnh thông thường cũng như đạn chiếu sáng nếu cần làm lộ rõ địa hình để xác định chính xác vị trí của địch", - ông giải thích.

Bộ Quốc phòng lưu ý rằng các chiến sĩ pháo binh sử dụng nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm cả loại có độ chính xác cao tạo điều kiện gây thiệt hại tối đa cho các công trình phòng thủ, công sự bê tông sâu trong lòng đất, xe bọc thép và sinh lực địch.
Lựu pháo tự hành Msta-SM2 là phiên bản hiện đại hóa của lựu pháo Msta-S. Loại cải tiến được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động, giúp tăng tốc độ bắn hạ mục tiêu. Pháo còn được bổ sung khả năng sử dụng bản đồ điện tử kỹ thuật số, giúp đẩy nhanh đáng kể khả năng định hướng địa hình và cho phép thực hiện nhiệm vụ khai hỏa cơ động hơn và hiệu quả hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала