- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ chỉ ra nỗi ám ảnh "Hitler" của Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Douglas Macgregor cho biết Nga đã củng cố vị thế của mình với chiến dịch ở Artemovsk và điều này làm mất tinh thần quân đội Ukraina.

"Bakhmut (tên tiếng Ukraina của Artemovsk) theo nhiều cách có tầm quan trọng lớn nhất, đó là lý do tại sao nó nhận được rất nhiều sự chú ý. Bakhmut đã trở thành đối trọng của Zelensky với nỗi ám ảnh của Hitler đối với Stalingrad. Zelensky và những người bạn dường như nghĩ họ không thể để Bakhmut thất thủ. Điều này sẽ phá vỡ ý chí của người Ukraina, làm mất tinh thần quân đội của họ", - đại tá nói.

Ông lưu ý bây giờ mọi thứ phụ thuộc vào phía Nga. Macgregor cho biết thế chủ động đã thuộc về Nga, thời tiết đang đứng về phía họ và không gì có thể ngăn cản họ tiến lên theo bất kỳ hướng nào.

"Trong ba ngày qua, nhiệt độ ở phía nam, đông bắc và phía tây Ukraina đều dưới 0. Điều này có nghĩa là nếu sương giá tiếp tục kéo dài thêm hai tuần nữa, Nga sẽ không có lý do gì, chẳng hạn như điều kiện thời tiết, có thể ngăn cản phát động một cuộc tổng tấn công", - ông kết luận.

Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: kéo dài chiến sự ở Ukraina trở thành thương vụ tỷ đô của Mỹ

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала