Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga khẳng định ông Putin không có vấn đề gì về sức khỏe

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga John Sullivan cho biết ông không có lý do gì để cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Trong cuộc phỏng vấn với Foreign Policy, dẫn lời Giám đốc CIA William Burns, nhà ngoại giao Mỹ đã rời Moskva năm ngoái, nói rằng "Vấn đề sức khỏe của Putin là ông ấy quá khỏe mạnh".

“Tôi không có lý do gì để cho rằng có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể khiến ông ấy cận kề cái chết… Tôi không có lý do gì để cho rằng ông ấy là bất kỳ ai khác ngoài một người đàn ông Nga 70 tuổi đang được chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới, nhưng hiện đang chịu áp lực tầm cỡ thế giới", - cựu Đại sứ Sullivan nói.

Ông Sullivan nói thêm rằng ông đã chứng kiến cận cảnh Tổng thống Putin nhiều lần vào năm 2021 và lần nào cũng nghĩ rằng ở độ tuổi của mình, Putin “trông thật tuyệt”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một tuyên bố báo chí chung với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Điện Kremlin bình luận về việc truyền thông nước ngoài đưa tin về sức khỏe của ông Putin
"Ông ấy có đôi mắt minh mẫn. So với những người xung quanh, ông ấy trông rất khỏe. Nhưng tôi nhận thấy rằng vào năm 2022, mặt ông ấy trở nên sưng, ngoại hình thay đổi. Nhưng mà ngoại hình của tôi cũng thay đổi do căng thẳng ở Moskva", - Đại sứ Sullivan nói.
Ông Sullivan nhớ lại rằng chính quyền Hoa Kỳ đã sai lầm hơn một lần trong việc đánh giá tình trạng sức khỏe của các nhà lãnh đạo nước ngoài.
"Tôi đã tiếp xúc với chính quyền Tổng thống Mỹ George Bush vào tháng 8 năm 2006, khi cộng đồng tình báo cho rằng (cựu lãnh đạo Cuba) Fidel Castro chỉ còn sống ba tháng. Sai lầm tương tự cũng xảy ra với Ayatollah Khomeini ở Iran", - ông Sullivan nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала