- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EC xác nhận ý muốn giải ngân gói hỗ trợ tài chính vĩ mô mới cho Ukraina vào tháng 1

© AFP 2023 / Christof StacheBộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen xác nhận rằng EC dự định giải ngân đợt đầu tiên của gói hỗ trợ tài chính vĩ mô mới cho Ukraina vào tháng Giêng.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu chuyển đợt đầu tiên từ gói hỗ trợ 18 tỷ euro cho Ukraina vào tháng 1", - lời bà nói tại một cuộc họp báo ở Thụy Điển được phát trên trang web của EC.

Bà lưu ý rằng khối lượng của gói hỗ trợ tài chính vĩ mô này là lớn nhất trong lịch sử của Liên minh châu Âu.
Ngày 9/11, Ủy ban châu Âu đã đề xuất một chương trình hỗ trợ tín dụng tài chính vĩ mô mới cho Ukraina với số tiền lên tới 18 tỷ euro cho năm 2023. Sau đó, các tổ chức quyền lực của EU đã thông qua chương trình này. Năm ngoái, EC lưu ý rằng họ muốn thay mặt Liên minh châu Âu chuyển khoản tiền đầu tiên vào tháng Giêng.
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Châu Âu đã nhận ra cuộc xung đột ở Ukraina đã phải trả giá như thế nào

Một dạng hỗ trợ mới

Hỗ trợ tài chính vĩ mô mới, theo ý tưởng của EC, sẽ bao gồm các khoản vay được phát hành theo các điều khoản ưu đãi với thời hạn lên tới 35 năm. Thời gian ân hạn kéo dài trong mười năm đầu tiên, nghĩa là khoản thanh toán khoản vay đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2033.
EC dự định chuyển các khoản vay hỗ trợ tài chính vĩ mô mới cho Ukraina trên cơ sở "nhu cầu hàng tháng có thể dự đoán được", phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu Dana Spinant cho biết vào đầu tháng Giêng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала