- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: Nga lớn mạnh sau mỗi cuộc tấn công của phương Tây

© Sputnik / SputnikMột cột thiết bị quân sự của Nga trên đường cao tốc gần Kherson
Một cột thiết bị quân sự của Nga trên đường cao tốc gần Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bercan Tutar, nhà báo của tờ Sabah Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Nga đã đẩy lùi một số cuộc tấn công từ phương Tây trong vài trăm năm qua và điều này chỉ khiến nước này mạnh hơn.

"Hơn 300 năm qua, Nga đã 5 lần bị phương Tây tấn công. Tuy nhiên, tất cả những cuộc xâm lược này chỉ khiến Nga trở nên mạnh mẽ hơn", - tác giả viết.

Cuộc tấn công đầu tiên, theo tác giả, là Chiến tranh năm 1812. Sau chiến thắng trước Napoleon, văn hóa Pháp thịnh hành trong xã hội bắt đầu lùi vào hậu trường, nhường chỗ cho văn hóa Nga và tình cảm chống phương Tây.
Cuộc tấn công thứ hai là cuộc cách mạng năm 1917. Tác giả lập luận rằng Bạch vệ do phương Tây lãnh đạo đã cố gắng đàn áp cuộc cách mạng. Chiến thắng của những người Bolshevik cho phép nhà nước tập trung vào chính trị quốc tế.
Cuộc tấn công thứ ba và thứ tư là Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và Chiến tranh Lạnh.
Tutar cho biết cuộc tấn công mới nhất của phương Tây vào Nga là việc Mỹ và châu Âu lật đổ tổng thống thân Nga của Ukraina. Moskva, sau đó đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt, làm rung chuyển " hiện trạng toàn cầu".

"Sau mọi nỗ lực can thiệp từ phía phương Tây, Nga đã hành động với bản sắc địa chính trị mới và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Giờ đây, khi Washington tiến hành cuộc tấn công thông qua chế độ Kiev, Moskva với chính sách Đại Á-Âu, đang làm lung lay nền tảng của quyền bá chủ của Mỹ và làm xói mòn vị thế siêu cường duy nhất của Mỹ", - nhà quan sát kết luận.

Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây quyết tăng viện trợ quân sự cho Ukraina để đối đầu với ông Putin

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала